fbpx

ยุโรปกลางและตะวันออกน้ำท่วมหนัก

Drone video of floods in Czech Republicน้ำท่วมที่เช็ก

ปราก 16 ก.ย.- หลายประเทศในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกกำลังเผชิญน้ำท่วมรุนแรงอิทธิพลของพายุบอริส (Boris) ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้ว 8 คน


โดยที่โรมาเนีย ชาวบ้านเริ่มการเก็บกวาดความเสียหายในภูมิภาคกาลาติ หลังเผชิญเหตุน้ำท่วมและฝนตกหนักมาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางการแจ้งยืนยันมีผู้เสียชีวิต 5 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายราว 5,000 หลัง ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ 25,000 คน

firefighter car in Austria
หน่วยดับเพลิงออสเตรีย

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นหน่วยดับเพลิงที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในออสเตรีย และผู้เสียชีวิตอีก 1 รายจมน้ำตายในเมืองคล็อดโซ ภูมิภาคซิเลเซียใต้ ใกล้พรมแดนสาธารณรัฐเช็ก หลังฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ระดับน้ำของแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านกว่า 1,600 คนต้องอพยพจากบ้านเรือน ขณะที่อีกกว่า 17,000 คนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้


เช่นเดียวกับที่สาธารณรัฐเช็ก แม่น้ำหลายสายในภูมิภาคเซาท์โบฮีเมียเพิ่มระดับสูงจนไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ รวมถึงเขื่อนแห่งหนึ่งแตกเพราะรองรับระดับน้ำมหาศาลไว้ไม่ไหว มีรายงานผู้สูญหายหลายคน นายกรัฐมนตรี ปีเตอร์ ฟีอาลา บอกว่าชาวสาธารณรัฐเช็กกำลังรับมือช่วงสุดสัปดาห์ที่ยากลำบาก เนื่องจากคาดว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีกหลายวันข้างหน้า น้ำท่วมหนักในโปแลนด์และสาธารณรัฐเช็ก ส่งผลให้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลีกสูงสุดของทั้งสองประเทศต้องยกเลิกในสัปดาห์นี้

Drone footage shows rising water levels in southern Germany
แม่น้ำที่เยอรมนี

ขณะเดียวกัน  ทางการท้องถิ่นของจังหวัดแห่งหนึ่งใกล้กรุงเวียนนาของออสเตรีย ได้ประกาศเขตภัยพิบัติในพื้นที่เพื่อระดมสรรพกำลังรับมือกับสถานการณ์ ที่เหล่าผู้นำท้องถิ่นระบุว่าเป็นสถานการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนพื้นที่รัฐบาวาเรีย ทางใต้ของเยอรมนี ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงและเริ่มล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว.-815(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด