fbpx

ชาวเยอรมันชุมนุมต้านสงครามทั่วประเทศ

เบอร์ลิน 1 ก.ย.- ชาวเยอรมันร่วมการชุมนุมในหลายเมืองทั่วประเทศช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ เพื่อประท้วงที่รัฐบาลเยอรมนีเข้าไปพัวพันทางการทหารในปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน


การชุมนุมมีขึ้นในหลายเมือง รวมทั้งที่เมืองดึสเซิลดอร์ฟ เมืองเอกของรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลียที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ ผู้ชุมนุมแสดงความคัดค้านนโยบายการทหารและการทูตของรัฐบาลเยอรมนี พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้นำโลกแก้ไขความขัดแย้งผ่านการเจรจาและการทูต เนื่องจากผลกระทบจากสงครามการสู้รบระหว่างยูเครนและรัสเซียได้ทำให้เศรษฐกิจของเยอรมนีอ่อนแอลงและอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูง

ผู้ชุมนุมคนหนึ่งกล่าวว่า ต้องการมีสันติภาพและความสัมพันธ์อันดีกับทุกประเทศเพื่อนบ้านในยุโรป รวมถึงรัสเซียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปเช่นกัน แต่รัฐบาลเยอรมนีชุดนี้ไม่ใช้วิถีทางการทูต แต่กลับจัดส่งอาวุธให้แก่ยูเครน เท่ากับยิ่งราดน้ำมันลงบนกองไฟ


นายกฯ เยอรมนีในการประชุมสุดยอดนาโต

รอยเตอร์ระบุว่า เยอรมนีเป็นประเทศที่จัดหาอาวุธให้ยูเครนมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากสหรัฐ รัฐบาลเยอรมนีประกาศในการประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต เมื่อเดือนกรกฎาคมว่า สหรัฐจะเริ่มติดตั้งขีปนาวุธยิงพิสัยไกลของกองกำลังเฉพาะกิจหลายพื้นที่ปฏิบัติการที่เยอรมนีในปี 2569 สร้างความไม่สบายใจให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ เพราะเกรงว่าจะทำให้เยอรมนีกลายเป็นเป้าหมายทิ้งระเบิดของรัสเซีย.-810(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน