fbpx

“สว.ปฏิมา” เสียดายหากยุบ “ก้าวไกล”

รัฐสภา 5 ส.ค.-“สว.ปฏิมา” เสียดายหากยุบ “ก้าวไกล” ชี้เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ หนุนไม่อยากให้ยุบ-ควบรวม กมธ. ลั่นพร้อมทำงานหนัก

นายปฏิมา จีระแพทย์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ดีใจที่การประชุมวันนี้ไม่ยุบ หลังมีข่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่าจะมีการพิจารณาร่างญัตติที่อาจจะยุบหรือยกเลิกกรรมาธิการวิสามัญเทิดทูนและพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาเห็นตรงกันว่า เราจะต้องพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์


นายปฏิมา ยังเผยว่า สมาชิกวุฒิสภาคงจะมีการติดตามเรื่องของการยุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวอยากจะให้กระบวนการพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับพรรคก้าวไกล เพราะส่วนตัวก็เห็นการทำงานของพรรคก้าวไกลที่มีการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพดีมากในการอภิปรายหรือในการเสนอญัตติต่างๆ ยอมรับเสียดาย หากไม่มีพรรคฝ่ายค้านที่มีคุณภาพเช่นนี้

ส่วนเรื่องที่ตนคิดว่าควรจะเปลี่ยนคือ สมาชิกวุฒิสภาจำนวน 200 คน แม้จะน้อยกว่า 250 คนในชุดที่แล้ว แต่ทุกคนปวารณาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน จึงอยากให้เปลี่ยนความคิดว่า จำนวน 200 คนจะต้องมีการลดจำนวนกรรมาธิการ ซึ่งตนเห็นขัดแย้ง เพราะคิดว่า เรามีการวางแผนในการทำงานได้ในการทำงานหนักเพิ่ม


ส่วนในชุดก่อนหน้าที่มีจำนวนสมาชิก 250 คน ก็ยังมีกรรมมาธิการ 22 คณะ จึงอยากให้สมาชิกวุฒิสภาทุกคนทั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา ได้พิจารณาอย่างเต็มที่ว่า เราจำเป็นจะต้องมีจำนวนกรรมาธิการในครั้งนี้กี่ชุด

พร้อมยืนยันว่า ตนและสมาชิกวุฒิสภาทุกคน พร้อมทำงานหนักเพื่อประชาชน พร้อมถามผู้ที่เสนอให้ยุบหรือควบรวมกรรมาธิการ จะเป็นภาระในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด