fbpx

ชาวบ้านเล่านาทีเครื่องบินเล็กตก ตร.เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

สมุทรสาคร – ชาวบ้านเล่านาทีเครื่องบินเล็กตก จ.สมุทรสาคร นักบินเสียชีวิต พบเลี้ยวกลับต่ำมาก ได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องขัดข้อง ด้านตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ


กรณีเกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็ก ตกใส่บ้านเรือนประชาชน บริเวณพันท้ายนรสิงห์ ถนนเจษฎาวิถี ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และบ้านได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักบินเครื่องบินลำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดับเพลิงเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว

จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายภูดิษ ศุภวัฒนกุล อายุ 33 ปี เป็นครูฝึกนักบินประจำสนามบิน ได้นำเครื่องลำดังกล่าวที่มีปัญหาด้านเครื่องยนต์ก่อนหน้านี้ จึงทำการปรับปรุงบำรุงเครื่อง และนำขึ้นทดลองบิน แต่กลับมีปัญหาจึงพยายามนำเครื่องลงฉุกเฉินจนเกิดเหตุดังกล่าว


พ.ต.ท.ประสพ พันแจ้ง รองผกก. (สอบสวน) สภ.โคกขาม เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องบินเล็กส่วนตัวยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุตัวเครื่องยังไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้เพราะได้รับความเสียหายไหม้ทั้งหมด ขณะนี้รอหลักฐานจากสนามบินและสำนักการบินพลเรือนเข้ามาตรวจสอบก่อน ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้สำนักการบินพลเรือนจะลงพื้นที่เข้ามาเก็บกู้เครื่องบินไปเพื่อตรวจหาสาเหตุการตกของเครื่องบินในครั้งนี้ ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากตัวเครื่องบิน หรือเกิดจากผู้ขับเครื่องบิน ซึ่งผู้ขับเครื่องบินเป็นครูฝึกบินอายุ 33 ปี

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ากำลังจะนำเครื่องบินลำดังกล่าวไปเก็บไว้ที่สนามบินคลอง 11 แต่เนื่องจากก่อนจะนำไปมีแผนการบินซึ่งยังไม่ถึงเวลาที่จะบินเอาไปเก็บ จึงนำขึ้นบินทดสอบก่อน แต่ปรากฏว่าบินไปได้เพียง 5-7 นาทีก็ตก โดยนำเครื่องขึ้นเวลา 10.25 น. คาดว่าเครื่องตกในเวลาประมาณ 10.32-10.33 น.

ด้านนายนิพนธ์ ผู้อยู่ในสนามชนไก่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้านักบินได้นำเครื่องบินขึ้น แต่ปรากฏว่าเลี้ยวกลับต่ำมาก จะเสียหลักชนกับสนามชนไก่แล้วแต่สามารถบินขึ้นไปได้ แล้วไปเลี้ยวกลับเลยบ่อปลาไป คาดว่าเพื่อจะกลับมาลงที่สนามบินใหม่ เพราะเครื่องมีปัญหา แต่บินต่ำเกินไปล้อเครื่องบินจึงอาจมาเกี่ยวกับตัวบ้าน ช่วงที่ตัวเองมาถึงที่เกิดเหตุ คนได้ตกลงมาแล้วโดนน้ำมันเครื่องบินไหม้หมดแล้ว จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทั้งนี้ก่อนหน้าไม่ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังหรือควันแต่อย่างใด แต่หลังตกแล้วมองเห็นพบกลุ่มควันลอยขึ้นมาดำมากจึงมาตรวจสอบเพราะอยู่ใกล้จึงรู้ว่าเครื่องบินตก ทั้งนี้พอจะเห็นหน้าและรู้จักนักบิน เท่าที่รู้จักเป็นคนนิสัยดีมาก ไม่คิดว่าจะเป็นนักบินคนนี้ ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุเครื่องบินตกมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองห่างกันไม่นาน ซึ่งครั้งก่อนเกิดเหตุเกี่ยวกับต้นไม้จนตกปลายรันเวย์และไปชนกับขอบวังกุ้ง


นางสาวภัสสร ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ปกติก็เห็นเครื่องบินเล็กบินอยู่ประจำ แต่เมื่อช่วงเช้าประมาณ 10 โมง เห็นเครื่องบินบินผ่านไป อยู่ในระดับปกติที่เคยเห็น แต่ได้ยินเสียงเครื่องบินดังเหมือนจะขัดข้องและจะดับ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาตก.-419-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด