fbpx

สาวจีนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขู่หลอกให้ถ่ายคลิปเรียกค่าไถ่จากพ่อแม่ 15 ล้าน

กรุงเทพฯ 31 ก.ค. – สาวจีนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่หลอกให้ถ่ายคลิปมัดมือ มัดเท้า ปิดตา เรียกค่าไถ่จากพ่อแม่ที่อยู่ที่จีน 15 ล้านบาท แต่พ่อเหยื่อไหวตัวทัน ไม่ได้รีบโอนเงิน ก่อนประสานเพื่อนในไทยให้แจ้งตำรวจตามตัวจนเจอที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท


คลิปสาวจีนอายุ 21 ปี ที่เดินทางมาไทย แต่ในคลิปจะเห็นว่าเธอมีสก็อตเทปพันปิดตา มีมัดมือ มัดเท้า ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งวีแชตไปให้พ่อแม่ของสาวจีนดู พร้อมเรียกเงินค่าไถ่ 3 ล้านหยวน หรือ 15 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 7 โมงเช้า วันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เนื่องจากเป็นการเรียกค่าไถ่ข้ามประเทศ พ่อของเหยื่อที่แม้จะตกใจหลังได้เห็นคลิปและคุยวีแชตกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่พ่อยังมีสติ ไม่ได้รีบโอนเงินให้ในทันที รวมถึงยืนยันจะไปแจ้งความ แต่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขู่ว่าหากแจ้งตำรวจจะไม่ได้เห็นหน้าลูกสาวอีก ทำให้พ่อของเหยื่อเออออไปกับคนร้าย


อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่ได้ติดต่อกันแล้ว พ่อของเหยื่อได้โทรไปที่ญี่ปุ่น เพื่อตามหาลูกสาว และแจ้งความคนหาย เนื่องจากยังสงสัยว่าลูกสาวไปเรียนอยู่ญี่ปุ่น แต่ทำไมถึงถูกเรียกค่าไถ่ที่ไทย สุดท้ายจึงทราบว่าลูกสาวเดินทางออกจากญี่ปุ่นมาไทย

เมื่อได้รายละเอียดเพิ่ม พ่อของเหยื่อได้ไปแจ้งความเพิ่มไว้ที่จีนด้วย จากนั้นลองติดต่อนางสาวณปภัช เพื่อนชาวไทยที่ทำธุรกิจร่วมกัน ให้ช่วยแจ้งความกับตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมประสานขอดูกล้องวงจรปิด

การเปิดกล้องวงจรปิดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้เห็นเหยื่อเดินทางเข้าไทยจริงเมื่อเวลา 15.04 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 67 และขณะนั้นได้ผ่านช่องตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ มีการเดินไปฝากกระเป๋าที่ร้านรับฝากกระเป๋า อาคารผู้โดยสาร


ต่อมาเวลา 16.03 น. ได้เดินไปขึ้นแท็กซี่สีเขียวเหลือง ซึ่งตำรวจเห็นทะเบียนชัดเจนหมด จึงติดต่อไปยังศูนย์บริการแท็กซี่ เพื่อติดต่อกับคนขับ ทำให้ทราบว่าตอนขึ้นรถเหยื่อส่งมือถือที่ปักหมุดสถานที่ให้ไปส่งคือซอยเกษมสันต์ 2 ย่านมาบุญครอง และคนขับได้ขับไปส่งบริเวณท้ายซอย ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์จิม ทอมป์สัน

จากนั้นการไล่กล้องวงจรปิดพบว่าเวลา 18.10 น. เหยื่อเดินออกจากพิพิธภัณฑ์ และเปลี่ยนชุดเป็นกางเกงขาสั้น ก่อนเรียกรถตุ๊กตุ๊กให้ไปส่งที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ก่อนเข้าพักอาศัยที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท

เมื่อสืบทราบมาถึงตรงนี้ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่ห้องพักในช่วงค่ำของวันที่ 30 กรกฎาคม ปรากฏว่าพบว่าเหยื่อปลอดภัยดี ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงพาตัวไปพบบุคคลที่ญาติติดต่อไว้ และพาตัวไปสอบสวน โดยมีนางสาวณปภัช เพื่อนร่วมธุรกิจของพ่อเหยื่อ ร่วมพูดคุยอยู่ด้วย

หลังสอบปากคำ นางสาวณปภัช เล่าว่า ลูกสาวของเพื่อนตกเป็นเหยื่อจริง โดยตอนที่เธอเรียนอยู่ญี่ปุ่น ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าเป็นตำรวจจีน ข่มขู่กล่าวหาว่าเธอทำผิดกฎหมายที่จีน จากนั้นออกอุบายขอตรวจสอบบัญชี และหลอกให้โอนเงินหลายครั้ง เป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท ตอนนั้นเธอกลัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงไม่ได้บอกรายละเอียดพ่อแม่ จึงโกหกเพื่อขอเงินแม่ บอกแม่ว่าเป็นเงินค่าโปรแกรมที่เรียน

อย่างไรก็ตาม แค่โอนเงินให้ยังไม่พอ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังหลอกให้เธอออกจากญี่ปุ่นบินมาไทย โดยอ้างจะช่วยเรื่องคดีให้เบาลง

ส่วนคลิปที่ส่งให้พ่อผ่านวีแชต เธอถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ทำขึ้นมา เพื่อนำคลิปไปขู่เรียกเงินกับครอบครัว แต่พ่อของเธอยังมีสติ ไม่ได้โอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในทันที แต่มีการแกะรอย กระทั่งได้เบาะแสของลูกสาวก่อน

คดีในลักษณะนี้ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผู้กำกับการ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บอกว่า ไม่ใช่เพิ่งเกิดเป็นเคสแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยเจอเหยื่อถูกหลอกมาจากออสเตรีย นิวซีแลนด์ แคนดา และญี่ปุ่น ส่วนเคสนี้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นชาวจีน และเหยื่อถูกกลุ่มคนร้ายใช้จิตวิทยาในการหลอกล่อ ทำให้เชื่อว่าเป็นตำรวจจริง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด