รมว.ตปท.ยูเครนเยือนจีนครั้งแรกตั้งแต่เกิดสงคราม

กวางโจว 24 ก.ค. – นายดมิโทร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน พบหารือกับนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน นานกว่า 3 ชั่วโมง ในวันนี้ นับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของยูเครนที่เยือนจีนเป็นคนแรกตั้งแต่เกิดสงครามในยูเครน


แหล่งข่าวในคณะของนายคูเลบาเผยว่า การหารือที่เมืองกวางโจวของจีนเสร็จสิ้นลงแล้ว โดยกินเวลากว่า 3 ชั่วโมง นานกว่าที่คิดไว้ เป็นการสนทนาที่เจาะลึกและเป็นรูปธรรมอย่างยิ่ง ด้านนายคูเลบากล่าวขณะเริ่มหารือว่า คาดหวังว่าจะได้หารืออย่างละเอียดและมีเนื้อสาระเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคี ประเด็นวาระระดับสากล และที่สำคัญที่สุด คือ หนทางไปสู่สันติภาพ เขาเชื่อมั่นว่า สันติภาพที่เป็นธรรมในยูเครนเป็นผลประโยชน์เชิงยุทธศาสตร์ของจีน และบทบาทของจีนในฐานะพลังโลกเพื่อสันติภาพเป็นสิ่งสำคัญ

นายคูเลบาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของยูเครนที่มาเยือนจีนเป็นคนแรก นับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และสงครามยังคงยืดเยื้อจนถึงขณะนี้ โดยที่จีนไม่เคยประณามรัสเซียอย่างเป็นทางการ.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ