fbpx

สตม.ขยายผลเพิ่มจับ 5 ผู้ต้องหาชิงทรัพย์นักเทรดชาวอังกฤษ

16 ก.ค. – สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขยายผลเพิ่มเติมจากกรณีที่ตำรวจ สน.คลองตัน นำกำลังจับกุม 5 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักเทรดชาวอังกฤษ


จากกรณีตำรวจ สน.คลองตัน สนธิกำลังจับกุมนายอับดุลลาฮี ชาวเดนมาร์ก, นายชาฟิค ซัมยา ชาวอังกฤษ, นายอาเม็ด ซาอีด ยาซิน ชาวอังกฤษ, นายฮัสเซียน โมฮาเม็ด ฮัสสัน ชีค ชาวอังกฤษ, และน.ส.ซัมย่า หลังก่อเหตุลวงหนุ่มนักเทรดคริปโตฯ ชาวอังกฤษไปรีดทรัพย์ที่แมนชั่นย่านพระโขนง ก่อนจับมัดมือมัดเท้ารุมทำร้ายโหด ทั้งชกต่อยและช็อตไฟฟ้า ปล้นนาฬิกาหรู, บัตรเครดิต และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ก่อนจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางได้ที่พูลวิลล่า จ.ชลบุรี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

วันนี้ (16 ก.ค.) พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กล่าวว่า คดีนี้ทาง สตม.ได้ร่วมกันสืบสวนและติดตามร่วมกับ สน.คลองตัน ในการจับกุมผู้ต้องหา โดยภายหลังจากทราบชื่อ สกุล และข้อมูลต่างๆ หลังจากมีการออกหมายจับก็ได้มีการกรอกข้อมูลในระบบ Biernetric ในการหาตัวผู้ต้องหา ซึ่งระบบนี้เป็นระบบตรวจสอบบุคคลเข้าเมืองภายในสนามบินและเฝ้าระวังบุคคลอันตราย โดยผู้ต้องหาที่ 1 คือ อับดุลลาฮิ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามติดตามไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยาใต้ตั้งแต่กลางดึก และสอบถามพนักงานโรงแรมว่ามีการเข้าพักหรือไม่ พอได้รับการยืนยันว่าใช่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าจนเช้าและคุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 ได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นในกระเป๋าผู้ต้องหา พบนาฬิกาของผู้เสียหาย 1 เรือน และพบกุญแจห้องพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง จึงถามว่าเพื่อนคนอื่นๆ อยู่ไหน แต่ผู้เสียหายไม่ยอมบอก เลยคุมตัวผู้ต้องหาไว้ และส่งเจ้าหน้าที่ไปที่พูลวิลล่าดังกล่าว ซึ่งระยะทางไม่ไกลกันมากจากที่พักของผู้ต้องหาที่ 1 พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่พูลวิลล่าเพื่อยืนยัน จากนั้นก็ซุ่มดูจน 3-4 ชม. ต่อมามีรถขับมาที่โรงแรมทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกถมทันที เป็น Mr.Hussein Mohamed Hassan Sheekh และ Mr.Ahmed Saeed Yasin ชาวอังกฤษ ในขณะจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่ได้มีการขัดขืน จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 คนมีการพกอาวุธเป็นมีด และสนับมือ และพบนาฬิกา 1 เรือนของผู้เสียหายจึงรวบรวมของกลางรวบรวมไว้ และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่ง สน.คลองตัน


ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 พอรู้ว่าเป็นใครจึงขึ้นบัญชีในระบบสารสนเทศ จนทราบว่า กำลังเดินทางออกนอกประเทศ จึงตามไปรวบตัวได้ที่ ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ จนสามารถจับตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางพบช่อดอกกัญชาบรรจุในถุงสุญญากาศ ขนาด 500 กรัม จำนวน 50 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 25 กิโลกรัม จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร และ ป.ป.ส. ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมในความผิดฐาน พยายามส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งสมุนไพรควบคุม (ช่อดอกกัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร ตามกฎหมายศุลกากร มาตรา 242 มาตรา 166 มาตรา 167 และมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในส่วนผู้ต้องหาที่เหลือดำเนินคดี 7 ข้อหา ประกอบด้วยข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัว / ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ / ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย / ร่วมกันกรรโชกโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ / ร่วมกันเอาไปเสียเอกสารใดของผู้อื่น / และข้อหาร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นทั้ง 4 คน ได้มีการฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่หลบหนี ขณะนี้ทราบชื่อและนามสกุลจริงแล้ว และทาง สน.คลองตัน กำลังมีการแก้ชื่อในหมายจับ คาดว่าจะออกหมายจับที่ไทยได้ภายใน 1-2 วันนี้ และประสานกับประเทศปลายทาง ในการส่งตัวมาดำเนินคดีไทย ต่อไป. -420- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด