ขยายผลชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน พบหักหลังกัน คาดเป็นเงินจากบัญชีม้า

8 ก.ค. – จับเครือข่ายแก๊ง “บอล-แจ๊ค ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท กลางลานจอดรถห้างฯ ย่านพัฒนาการ พบมีการวางแผนร่วมกันอย่างดี ก่อนหักหลังชิงเงินกัน ตร.คาดเป็นเงินจากบัญชีม้า


ในช่วงบ่าย ตำรวจได้คุมตัวนายแจ๊ค ออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.ประเวศ เพื่อให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ สอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อขยายผล เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ได้ ระหว่างที่คุมตัวออกมา นายแจ๊ค ที่ส่วมเสื้อฮู้ดปิดบังใบหน้าทั้งหมด ไม่ได้มีการตอบคำถามแต่อย่างไร เอาแต่ก้มหน้าเข้าไปในห้องสอบสวน

พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่าจากการสืบสวนคดีนี้ออกหมายจับ 3 คน คือนายนันทพร หรือ บอล ก่อเหตุใช้ปืนจี้้ชิงเงิน 2 ถุง, นายจักรพงษ์ หรือ แจ๊ค คนที่ไปกดเงิน ทำหน้าที่ชี้เป้า , ส่วนอีกหนึ่งคนคือชายที่คาดว่าน่าจะเป็นคนจากประเทศเพื่อนบ้าน ทำหน้าที่ขี่จักรยานยนต์พานายบอลหลบหนี ซึ่งขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน นายบอลถูกตำรวจ สปป.ลาว จับกุมได้ที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา


โดยก่อนมาก่อเหตุชิงเงินสดที่พัฒนาการ พบประวัติ นายบอลได้ก่อเหตุชิงทองคำที่ แขวงคำม่วน สปป.ลาว มูลค่า 3 บาท เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม แล้วข้ามฝั่งมายังไทย จากนั้นวันที่ 2 ก.ค. นายบอลได้ติดต่อนายแจ๊ค เพื่อวางแผน และชิงทรัพย์บริเวณห้างถนนพัฒนาการ และหนีผ่านทางช่องทางธรรมชาติกลับไปยัง สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจไทยที่อยู่ระหว่างประสานงานกับตำรวจลาว ในเรื่องของการส่งตัวคนร้ายข้ามแดน

ส่วนนายแจ๊ค ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ให้การว่า รู้จักกับนายบอล สมัยเรียนช่างกลเมื่อปี 2550 นายแจ็คเป็นรุ่นพี่ของนายบอล และคดีนี้ตนเองได้วางแผนกับนายบอล ก่อเหตุชิงทรัพย์เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตนเองได้เป็นคนเปิดโรงแรมย่านนวมินทร์ เพื่อนัดเจอและวางแผนก่อเหตุกับนายบอล ซึ่งในวันเกิดเหตุนายแจ็คได้ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุก่อนนายบอลเพียงแค่ 2 นาที ซึ่งแผนเดิมที่คุยกันไว้ คือจะดักปล้นระหว่างทาง แต่ไม่คิดว่านายบอลจะหักหลังลงมือก่อเหตุตั้งแต่อยู่ในลานจอดห้างสรรพสินค้าแล้วชิงเงินไป พอข่าวออกไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวจะถูกเชื่อมโยงรู้เห็นเป็นใจกับการปล้นของนายบอลด้วย

ส่วนเรื่องการเบิกเงินนั้น นายแจ็คให้การว่า เป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่งจะจ้างให้ไปเบิกเงิน และจะได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท เบื้องต้นพบว่า บริษัทว่าจ้างให้ไปถอนเงินใช้ชื่อคนไทย 3 คน ในการธุรกรรมทางการเงิน โดย 3 คนนี้ อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย, จังหวัดพังงา, และจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้ทั้ง 3 คน มาชี้แจงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทั้ง 3 คน ก็ไม่มาตามหมายเรียก ซึ่งทางการสืบสวนเชื่อว่า น่าจะเป็นเงินที่ถูกปล้นมาจากบัญชีม้า อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน


ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังหลบหนี เป็นชาวต่างประเทศ ทำหน้าที่ขี่จักรยานยนต์พานายบอลหลบหนี จากการตรวจสอบพบว่า มีการไปขึ้นรถที่ขนส่งหมอชิตและหลบหนีไปทางจังหวัดจันทบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างไล่กล้องติดตามตัว ภายหลังการสอบสวนนายแจ็ค ตำรวจ สน.ประเวศ ได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังทันที. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน