fbpx

กทม.สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน หาสาเหตุเครนล้ม-ตรวจสอบความปลอดภัย

กรุงเทพฯ 3 ก.ค. – กทม.แสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีเครนล้มย่านเขตประเวศ สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน เร่งหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย


นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเหตุเครนล้ม ภายในซอยอ่อนนุช 86 เขตประเวศ ว่า กรุงเทพมหานครโดยศูนย์วิทยุพระราม 199 ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจากแอปพลิเคชันไลน์จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศไปยังที่เกิดเหตุ สำหรับเครนที่ล้มเป็นเครนของโครงการก่อสร้างโรงงานเตาเผามูลฝอย ขนาดไม่น้อยกว่า 1,000 ตันต่อวัน สามารถรับน้ำหนักได้ 12 ตัน มีความยาว 70 เมตร สูง 20 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นเครนดังกล่าวได้ล้มทับรถปูนและอาคารสำนักงาน พบผู้เสียชีวิตเพศชาย จำนวน 2 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บเพศชาย จำนวน 4 ราย อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร ล่าสุดกลับบ้านแล้ว 3 ราย อีก 1 ราย อยู่ระหว่างประสาน refer ไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ ในส่วนของสาเหตุที่เครนล้ม อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (สพฐ.) และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ฯ (วสท.)

กรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ในเรื่องการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบเหตุจะเป็นไปตามที่ทางบริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด ได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ ส่วนด้านกรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อมได้สั่งให้ผู้สัญญาหยุดการดำเนินโครงการเบื้องต้น 7 วัน เพื่อหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัยและความพร้อมภายในโครงการ


ทั้งนี้ ตามสัญญาให้สิทธิดำเนินโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เลขที่ สสล.52/2563 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด (ผู้ให้สัญญา) เป็นผู้ดำเนินโครงการฯ ส่วนการควบคุมการก่อสร้างโรงงาน กรุงเทพมหานครได้ว่าจ้าง บริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการ ตามสัญญาเลขที่ สสล.77/2563 ลงวันที่ 14 มกราคม 2563. -417-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด