fbpx

เร่งฟื้นฟูร่างกาย-จิตใจ สุนัขจากเรือน้ำมันของกลาง

สงขลา 23 มิ.ย. – สุนัข 8 ตัว จากเรือน้ำมันของกลาง ได้ชื่อใหม่แล้ว เร่งฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ โดยมี 2 ตัวที่น่าห่วง ตัวหนึ่งซึมเพราะคิดถึงเจ้าของ ขณะที่อีกตัวกัดกรงจนมีแผลที่ปาก ส่วนลูกสุนัข 3 ตัว กองปราบฯ รับไปดูแล


การช่วยเหลือสุนัข 8 ตัว ที่พบบนเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง 3 ลำ หลังจากเจ้าของทั้งไต้ก๋งและลูกเรือถูกจับดำเนินคดี วันนี้ (23 มิ.ย.) กลุ่มเดอะ โฮป ไทยแลนด์ นำโดยนางสมคิด บุหงาชาติ ประธานเดอะ โฮป สงขลา ลงพื้นที่ไปติดตามอาการของสุนัขทั้ง 8 ตัว ซึ่งถูกส่งไปดูแลฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ที่ศูนย์ฝึกสุนัขครูโหน่ง K9 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สุนัขทั้ง 8 ตัว ขณะนี้ได้ชื่อใหม่ คือ ข้าวนึ่ง, ข้าวเหนียว, มะนาว, มะกรูด, ส้มโอ, ขิง, ข่า และหอมเจียว ได้รับการดูแลจากครูฝึกเป็นอย่างดี ภาพรวมมีสุขภาพดีขึ้น


นางสมคิด ประธานเดอะ โฮป สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้สุนัขยังอยู่ระหว่างการปรับตัวกับสถานที่ใหม่ ยังไม่ค่อยร่าเริงเท่าที่ควร ไม่กินอาหารเม็ด กินเฉพาะอาหารเปียก จึงให้ดื่มนมแพะเสริม และคงต้องเพิ่มอาหารให้เป็นวันละ 2 มื้อ พร้อมเน้นให้ออกกำลังกายเพื่อคลายเครียด โดยมีสุนัข 2 ตัว ที่ค่อนข้างน่าห่วง คือ ส้มโอ มีอาการซึม อาจจะเพราะคิดถึงเจ้าของ ส่วนหอมเจียว ช่วงที่ช่วยเหลือมากัดกรงจนมีแผลที่ปาก อยู่ระหว่างรักษา แต่เริ่มกินอาหารได้ ส่วนบางตัวเท้าเปื่อยมีเชื้อรา ต้องให้ยารักษา และให้แพทย์มาตรวจเลือด เพื่อดูว่าตัวไหนมีอาการผิดปกติบ้าง

สำหรับตัวเมีย 2 ตัว จะอัลตราซาวด์ดูว่าท้องหรือไม่ ถ้าไม่ท้องจะทำหมันทันที โดยทั้ง 8 ตัว จะเริ่มทำหมันสัปดาห์หน้า และต่อไปอาจย้ายไปอยู่ที่บ้านช่วยสัตว์ ซึ่งสุนัขทั้ง 8 ตัว จะอยู่ภายใต้การดูแลของเดอะ โฮป ไทยแลนด์ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือส่งมอบสุนัขจากผู้กำกับฯ ตำรวจน้ำสงขลา อย่างเป็นทางการ เนื่องจากญาติเจ้าของสุนัขไม่ประสงค์จะรับไปดูแล

ส่วนลูกสุนัขอีก 3 ตัวนั้น มีรายงานว่าอยู่กับตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ตำรวจดูแลเป็นอย่างดี ทั้ง 3 ตัว สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง


ทั้งนี้ สุนัขทั้งหมดเจ้าหน้าที่ช่วยมาจากเรือน้ำมันของกลาง 3 ลำ ที่หลบหนีจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนจะตามจับกลับมาได้ และเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือตำรวจน้ำสงขลา ผู้ต้องหาบอกว่าเรือทุกลำสุนัขมีไว้คอยส่งสัญญาณเฝ้าระวังภัย เผื่อมีใครเข้ามาใกล้หรือขึ้นเรือโดยไม่รู้ โดยคืนวันที่เรือเทียบท่า มีรายงานด้วยว่า มีลูกสุนัข 1 ตัว ตกลงทะเล แต่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด