fbpx

อดีตทหารยิงเพื่อนบ้านดับ ก่อนจ่อยิงตัวเองจบปัญหา ปมทะเลาะเรื่องหมาแมว

ปทุมธานี 9 ก.ย. – อดีตทหารเลี้ยงแมวจรจัด โกรธถูกเหยียดหยามว่าขาเป๋ ชักปืนยิงเพื่อนบ้านดับ ส่วนลูกชายบาดเจ็บ ก่อนจ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิต


ตำรวจ สภ.คลองหลวง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในหมู่บ้านฉัตรหลวง 14 ม.1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุกลางถนนภายในหมู่บ้าน พบร่างพันโท จารุชาติ อายุ 64 ปี ถูกยิงขมับซ้ายทะลุขวา เสียชีวิตอยู่บริเวณถนนหน้าบ้าน ใกล้กันพบอาวุธปืนยี่ห้อซิกเซาเออ p365 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืน พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ส่วนที่ลานจอดรถหน้าบ้านพบศพนางเสาวกุล อายุ 53 ปี ถูกยิงเข้าที่มือขวา 1 นัด ข้อศอกขวา 1 นัด แก้มซ้ายทะลุกกหู 1 นัด และหน้าท้อง 2 นัด กระจกหน้าบ้านถูกยิงแตกละเอียด 1 บาน และมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกของผู้หญิงที่เสียชีวิต ทราบชื่อนายกฤติน อายุ 30 ปี ถูกยิงเข้าที่มือด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


นางอโนทัย ภรรยาของพันโท จารุชาติ มือปืน กล่าวว่า ประมาณ 1 เดือนกว่า มีปัญหาทะเลาะกันเรื่องสุนัขและแมวกับข้างบ้าน แล้วเมื่อเช้าสามีคุยโทรศัพท์เสียงดัง ฝั่งเพื่อนบ้านคงคิดว่าเราด่า และเรียกสามีว่าไอ้เป๋ จึงโต้เถียงกันอยู่พักใหญ่ ก่อนที่สามีจะวิ่งเข้ามาหยิบปืนในบ้านแล้ววิ่งออกไปยิง ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงวิ่งตามออกไป เห็นสามีเอาปืนจ่อศีรษะตัวเองแล้วลั่นไกเสียชีวิตทันที

ด้านนายกฤติน อายุ 30 ปี ลูกชายของนางเสาวกุล ผู้ตาย เล่าว่า ได้ยินเสียงเเม่ทะเลาะกับเพื่อนบ้านเสียงดัง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจึงเปิดประตูออกมาดู พบว่าแม่ถูกยิงนอนอยู่หน้าบ้าน พอมือปืนเห็นตนเองเดินออกมาจึงยิงใส่เข้ามาอีก 1 นัด โดนแขน ก่อนที่เขาจะเดินออกไป ซึ่งปัญหาที่ทะเลาะกันนั้นเป็นเรื่องที่แมวของเพื่อนบ้านเขาข้ามเข้ามาในบ้านของแม่ แล้วเกิดมีปากเสียงกันมานาน ก่อนจะบานปลายถึงขั้นก่อเหตุยิงกัน

จากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุจากปัญหาเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องสุนัข-แมว ผู้ก่อเหตุเลี้ยงแมวจรจัด ส่วนผู่ตายเลี้ยงสุนัข ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหาร ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงนางเสาวกุลจนเสียชีวิต จากนั้นลูกชายของนางเสาวกุล เดินออกมาดูเลยถูกยิงบาดเจ็บอีก หลังจากนั้นเดินออกมายิงตัวเองเสียชีวิต


หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งจะนำพยานทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองหลวง เพื่อสรุปสำนวนคดีอย่างละเอียดอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู