fbpx

สปริงฟิลด์วุ่นหนัก หลัง “ทรัมป์” อ้างเรื่องผู้อพยพกินหมาแมว

moment Trump talks about Haitian migrants eat dogช่วงเวลาที่ทรัมป์พูดเรื่องผู้อพยพชาวเฮติ

สปริงฟิลด์ 16 ก.ย.- เมืองสปริงฟิลด์ รัฐโอไฮโฮของสหรัฐตกอยู่ในความวุ่นวาย หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ อ้างโดยไม่มีหลักฐานยืนยันว่า ผู้อพยพชาวเฮติในเมืองนี้ขโมยสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมวของชาวเมืองไปรับประทาน


ทรัมป์อ้างเรื่องนี้ระหว่างโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตกับนางคอมมาลา แฮร์ริสครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อค่ำวันที่ 10 กันยายนตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นายเจ ดี แวนซ์ ผู้สมัครคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของทรัมป์ และเป็นวุฒิสมาชิกของรัฐโอไฮโอก็อ้างเช่นเดียวกันในการตระเวนให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์หลายแห่งเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ

J D Vance speaks at airport

นายร็อบ รู นายกเทศมนตรีสปริงฟิลด์กล่าวอย่างไม่พอใจว่า นักการเมืองระดับชาติที่ได้รับความสนใจระดับประเทศจะต้องตระหนักว่า คำพูดที่พูดออกมาส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อชุมชนระดับเมือง ช่วงหลายวันมานี้มีการข่มขู่วางระเบิดหลายครั้ง เมืองสปริงฟิลด์ต้องตกอยู่ท่ามกลางลมหมุนทางการเมือง และค่อนข้างยากจะควบคุมได้ อย่างไรก็ดี นายกเทศมนตรีวัย 54 ปี ไม่ตอบคำถามว่าจะลงคะแนนให้ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเดือนพฤศจิกายนนี้หรือไม่ เพียงแต่กล่าวว่า สปริงฟิลด์ถูกให้ร้ายอย่างไม่สมควร (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1417999)


Springfield City Hall with a police car
ศาลาว่าการเมืองสปริงฟิลด์เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ถูกข่มขู่

ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยและวิทยาหลายแห่งในสปริงฟิลด์ได้ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด และเปลี่ยนไปใช้การเรียนการสอนออนไลน์เมื่อวานนี้เนื่องจากถูกข่มขู่ใช้ความรุนแรง เช่นเดียวกับหน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และสถานที่อีกหลายแห่งที่ถูกข่มขู่ก่อนหน้านี้ หลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลเท็จในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับผู้อพยพชาวเฮติ 15,000 คนในเมืองสปริงฟิลด์ ซึ่งมีประชากรทั้งเมืองไม่ถึง 60,000 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน