fbpx

ตร.ผุดไอเดียเตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร

ปากคลองตลาด 13 ก.พ. – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ลุยปากคลองตลาด ช่วงวาเลนไทน์ ผุดแคมเปญ “CIB เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร”


ทีมประชาสัมพันธ์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จัดกิจกรรรมเตือนภัยออนไลน์ ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้ให้ทุกคนปลอดภัย ภายใต้แคมเปญ “CIB เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร” โดยเป็นการลงพื้นที่ตลาดยอดพิมาน หรือปากคลองตลาด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ซื้อ -ขายดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่บุคคลทั่วไปและกลุ่มวัยรุ่นมักจะมาเดินเลือกสรรของขวัญและดอกไม้ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์แบบนี้

ภายในกิจกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มีการเดินไปพูดคุย สอบถามเกี่ยวกับของขวัญ หรือสถานที่ที่อยากไปในช่วงวันวาเลนไทน์ ก่อนจะแจกดอกกุหลาบ แทนความรัก ความห่วงใยให้พี่น้องประชาชน ไฮไลท์ที่ถูกใจสายมู และเรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อยน่าจะเป็นการ์ด “เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร” ที่ทางทีมประชาสัมพันธ์ CIB ตั้งใจออกแบบจำลองในลักษณะ ‘การ์ดไพ่ทาโร่‘ ด้านหลังมีการเตือนภัยที่แฝงมากับมิจฉาชีพทางออนไลน์ มี4 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่


1.Romance Scam หลอกให้รัก หลอกให้โอน ด้วยการปลอมเป็นชาวต่างชาติ หน้าตาดี หลอกว่าจะบินมาแต่งงาน ส่งของมีค่ามาให้ ให้เราโอนเงินค่าดำเนินการ

  1. Hybrid Scam หลอกให้ลงทุน ด้วยการปลอมโปรไฟล์ให้ดูดี เข้ามาตีสนิทพูดคุยเชิงชู้สาว ก่อนจะใช้คารมคำหวานหลอกให้ลงทุน
  2. Sextortion ข่มขู่กรรโชกทางเพศ ด้วยการหลอกให้ถ่ายรูปโป๊ ชวนแลกภาพโป๊เปลือยก่อนจะนำไปแบล็กเมล์ ข่มขู่จะปล่อยภาพหลุดแลกเงิน
  3. Dating fraud ลวงให้ออกเดท ด้วยการ หลอกให้เหยื่อไว้ใจ ขอนัดเจอ ก่อนล่อลวงไปข่มขืน กักขัง คิดถึงสัมพันธ์ออกแบบจำลอง และทำร้ายร่างกาย

ขณะโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น สามารถเรียกรอยยิ้มและความสุขจากเยาวชนและประชาชนที่มาอยู่ในบริเวณนั้นจำนวนมาก.-413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด