นิคมฯ บางปูเขตส่งออก น้ำท่วมหนัก ต้องใช้รถขนาดใหญ่ขนย้ายพนักงาน

สมุทรปราการ 22 ก.ค.-เมื่อคืนเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง นิคมฯ บางปู สูงถึงครึ่งคันรถเก๋ง และในเขตบางเขนและจตุจักร รวมถึงพื้นที่อื่นๆ แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานการณ์เริ่มคลี่คลา


นิคมฯ บางปูเขตส่งออก ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุดในช่วงเช้าวันนี้ บางจุดสูงถึงครึ่งคันรถเก๋ง พนักงานโรงงานต่างเข้า-ออกโรงงานไม่ได้ ต้องใช้รถขนาดใหญ่ขนย้ายแทน ทำให้การจราจรติดขัด

ด้านแม่ค้าขายข้าวในนิคมฯ กล่าวว่า เมื่อคืนฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงตีหนึ่งถึงตีห้า แต่น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ตีสี่ ครั้งนี้น้ำท่วมเป็นครั้งที่ 3 แต่ยังโชคดีที่ท่วมน้อยกว่า 2 ครั้งที่ผ่าน ส่วนครั้งนี้น้ำมาเร็วมาเก็บของไม่ทันก็ทำให้มีข้าวของเสียหายไปบ้าง เจ้าหน้าที่ประเมินว่า อาจใช้เวลาระบายน้ำนานหลายชั่วโมง เนื่องจากตอนนี้คลองสายหลักมีน้ำล้นเช่นกันและประกอบกับอยู่ระหว่างการก่อสร้างคลองที่ใช้สำหรับระบายน้ำ จึงทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ดี


พื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ ช่วงกลางดึกมีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตบางเขนและจตุจักร รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ทำให้มีน้ำท่วมสูงบนถนนรัชดาฯ ทั้งขาเข้า-ขาออก และถนนลาดพร้าว ระดับน้ำบนถนนสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ส่วนถนนรัชดาภิเษกถือว่าวิกฤติ เพราะขณะนั้นมีน้ำรอการระบายสูงเกือบ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. บอกเมื่อคืนมีฝนตกหนักทั้งถนนวิภาวดีฯ ห้าแยกลาดพร้าว จตุจักร รัชดาภิเษก พัฒนาการ รวมทั้งย่านพระโขนง และบางนา แต่จุดที่หนักที่สุดบริเวณหน้าศาลอาญา ซึ่งมีปริมาณฝนสูงถึง 140 มิลลิเมตร ทำให้มีน้ำท่วมขัง และต้องระดมรถสูบน้ำ 4 คันเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สูบน้ำออกจากถนนรัชดาฯ (ขาออก) หน้าศาลอาญาฯ จนหมดแล้ว และรถสามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่ฝั่งขาเข้าจากช่วงมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และแยกรัชดาลาดพร้าวยังมีน้ำขัง 1 ช่องทางซ้าย โดยกำลังเร่งสูบ ทำให้การจราจรติดขัด และท้ายแถวสะสมหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ส่วนอุโมงค์รัชโยธิน ขณะนี้เปิดให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน