จ่อเรียกตำรวจทางหลวง 5-6 นาย สอบเอี่ยวสติกเกอร์ส่วย

กรุงเทพฯ 6 มิ.ย. – ได้เบาะแสตำรวจทางหลวงเกี่ยวข้องรับส่วยสติกเกอร์แล้ว เตรียมสอบลอตแรก 5-6 นาย เชื่อยังมีมากกว่านี้


วันนี้ (6 มิ.ย.66) พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เรียกประชุมชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อตรวจสอบคดีที่มีการเรียกรับเงินส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุก หลังจากที่ให้แต่ละฝ่ายไปรวบรวมข้อมูลเพื่อมากำหนดแนวทางการสืบสวนและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า ตอนนี้พบมีตำรวจทางหลวง 5-6 นาย เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เตรียมเรียกให้มาช่วยราชการภายใน 1 – 2 วันนี้ และหากสอบสวนพบพยานหลักฐานทำความผิด จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งทางปกครอง วินัย และอาญา ส่วนพฤติการณ์ของตำรวจชุดนี้ ยังไม่ขอเปิดเผย และเชื่อว่าจะมีผู้กระทำความผิดมากกว่า 6 นายนี้ ขอเวลาให้ชุดสืบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนก่อน คาดว่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้


ในที่ประชุม ยังสั่งการให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศกว่า 50 จุด โดยเฉพาะด่านชั่งน้ำหนักที่เคยมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ โดยจะตรวจสอบย้อนหลังถึง 2 ปี และให้รายงานผลมาโดยเร็วที่สุด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ภรรยาของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ทำสติกเกอร์จำหน่ายให้กับรถบรรทุก พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนมีข้อมูลแล้ว โดยจะสืบสวนคู่ขนานกันไปกับการตรวจสอบในหน่วยของตำรวจทางหลวง

อีกประเด็นที่มีการจับตามอง คือ การเข้าให้ข้อมูลจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ที่จะมอบข้อมูลมาให้ร่วมตรวจสอบกับจเรตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ จากนั้นเมื่อได้ข้อมูลก็จะนำมารวมกันกับชุดสืบสวน และจะส่งเรื่องมาให้ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดำเนินคดีต่อ

วันนี้ (6 มิ.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ได้พูดเรื่องการแก้ปัญหาเรื่องส่วยสติกเกอร์ทางหลวง ว่า ต้องดูว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องและทำผิด ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือเมื่อมีคนเสนอและมีคนรับ ดังนั้นจึงต้องสอบสวนว่ากระทำผิดร่วมกันหรือไม่ และต้องเป็นไปตามกฎหมาย ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมย้ำ ตำรวจทำความผิด ก็ต้องลงโทษแน่นอน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า