fbpx

รทสช.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ทำงานเพื่อคนไทยทุกรุ่น

พรรครวมไทยสร้างชาติ 18 พ.ค.-“เอกนัฏ” ยอมรับเสียงของประชาชนให้พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล ย้ำยึดมั่นจุดยืนเดิม พร้อมเป็นฝ่ายค้านหากแก้ม.112 หลังจากนี้จะขับเคลื่อนรทสช.ให้เป็นสถาบันทางการเมือง ทำงานเพื่อคนไทยทุกรุ่น


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ Facebook ส่วนตัว แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับกระบวนการทางการเมือง หลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม และแนวทางการทำงานต่อไปของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีเนื้อหาระบุว่าทราบข่าวการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นกระบวนการปกติในทางปฏิบัติที่พรรคอันดับหนึ่งจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคอันดับต้น ไม่ใช่หน้าที่หรือภารกิจของพรรคเรา และผมเองคงไม่ไปท้าทาย กีดกัน หรือขัดขวางภารกิจของพรรคอื่นด้วยเช่นกัน

“ผมในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ขอน้อมรับคำพิพากษาของประชาชนแบบตรงไปตรงมา แต่ก็จะรักษาจุดยืนไว้อย่างมั่นคง หากรัฐบาลมีวาระที่จะยกเลิกหรือแก้ ม.112 ผมก็สมัครใจไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมทำงานไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม สิ่งที่ผมคิดต่อจากนี้คือการวางแผน ออกแบบการขับเคลื่อนพรรคต่อไป พรรคเราเป็นพรรคใหม่ ทุกคะแนน ทุกที่นั่งถือเป็นความสำเร็จของพรรค หน้าที่ผมในวันนี้ไม่ใช่การไปช่วงชิงจะเป็นรัฐบาล แต่คือการนำทุก ๆ คะแนนจาก 4,673,691 คะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนลงทุนให้กับพวกเรามาแล้วไปขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติให้เจริญเติบโต ทันสมัย เป็นสถาบันการเมือง ที่จะเป็นที่พึ่งให้กับคนทุกรุ่น เป็นความหวังให้กับคนรุ่นใหม่ ยึดมั่นในอุดมการณ์ สร้างชาติให้ยิ่งใหญ่ สร้างประเทศไทยให้มั่นคงต่อไปครับ” นายเอกนัฏ ระบุ #พรรครวมไทยสร้างชาติ #รวมไทยสร้างชาติ #รทสช #เลขาขิง”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการโพสต์ของนายเอกนัฏ เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ได้มีผู้สนับสนุนและประชาชน แชร์ข้อความดังกล่าวไปจำนวนมาก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และขอให้พรรครวมไทยสร้างชาติเดินหน้าทางการเมือง ตามแนวทางและอุดมการณ์ หลักคือการยึดมั่นในสถาบัน ชาติศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนต่อไป.-สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด