งานสัปดาห์หนังสือ 2566 ศูนย์สิริกิติ์ ยังคงคึกคัก

กรุงเทพฯ 5 เม.ย.-งานสัปดาห์หนังสือ 2566 ศูนย์สิริกิติ์ ผ่านไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ ยังคงมีผู้รักการอ่านเดินทางมาหาซื้อหนังสือจำนวนมาก โดยจำนวนผู้ร่วมงาน 5 วันแรกมีจำนวนมากถึง 6 แสนคน


แม้ว่างานสัปดาห์หนังสือ 2566 จะผ่านมาแล้วถึง 7 วันหรือหนึ่งสัปดาห์ในวันนี้ จากการสำรวจของทีมข่าวสำนักข่าวไทย ก็คงต้องบอกว่ายังเนืองแน่นด้วยผู้รักการอ่านที่เดินทางมาซื้อหนังสือและชมงานจำนวนมาก ภายในงานสัปดาห์หนังสือ มีให้เลือกเดินชมโซนต่างๆ ของหนังสือมากถึง 7 โซน ได้แก่

* หนังสือเด็กและการศึกษา


* หนังสือทั่วไป

* หนังสือต่างประเทศ

* หนังสือเก่า


* หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น

* หนังสือนิยายและวรรณกรรม

* หนังสือนิยายวาย

ทั้งนี้มีสำนักพิมพ์และร้านหนังสือเข้าร่วมรวมกว่า 905 บูท โดยธีมของงานในครั้งนี้ คือ ‘Bookfluencer : ผู้นำอ่าน’ อิงกระแสอิทธิพลอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีบทบาทกับสังคมปัจจุบัน

 อย่างไรก็ตาม งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 รวมระยะเวลาจัดงานทั้งหมด 11 วัน ซึ่งในช่วง 5 วันแรกของการจัดงานตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมถึงวันที่ 3 เมษายน มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 6 แสนคน (ปี 2565 จัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 12 วันมีผู้ร่วมงานทั้งหมด 7 แสน 2 หมื่นคน)อย่างไรก็ตามในช่วงวันที่ 30 มีนาคมถึงวันที่ 1 เมษายน หรือช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดให้บริการถึง 24.00 น.ปรากฎว่า ได้รับผลตอบรับดีมาก มีผู้เดินทางเข้าร่วมงานจำนวนมากในช่วงเวลา 20.00-22.00 น.นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการจัดงาน

  ทั้งนี้ โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน 2566 ที่ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00 น.-21.00 น.เป็นต้นไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

ย้อนเส้นทางรวย อาณาจักร “The iCon Group”

ก่อนจะถึงวันนี้ ที่ผู้เสียหายหลายร้อยคนตบเท้าเข้าแจ้งความกับตำรวจคุ้มครองผู้บริโภค ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารธุรกิจบริษัทยักษ์ใหญ่ ในช่วง 5 ปี ธุรกิจนี้วางแผนกลยุทธ์ การตลาด ผ่านการขายตรง คอร์สออนไลน์ ยิงแอดโฆษณาเพื่อหาคนมาเข้าเรียน สร้างภาพทำแล้วรวย แต่การขายสินค้าไม่ใช่เป้าหมายหลัก นำดาราดังมาถือสินค้า และแต่งตั้งให้เป็นทีมบริหาร สร้างความน่าเชื่อถือ

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงประชุมสมาชิกอาเซียน+3

“แพทองธาร” นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสมาชิกอาเซียนและจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เพื่อส่งเสริมภูมิภาคเอเชียตะวันออก เน้นปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ สร้างความมั่นคงทางอาหาร การจัดการน้ำ และสร้างเสถียรภาพทางการเงิน เป็นประเด็นสำคัญของไทย ในเวทีประชุม

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพื่อนำมาศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมประสาน ปปง. ใช้อำนาจอายัดทรัพย์เจ้าของบริษัทก่อน