ความลับกษัตริย์เนเธอร์แลนด์ ทรงขับเครื่องบินโดยสารมานาน 21 ปีแล้ว

เนเธอร์แลนด์ 19 พ.ค. – ผู้คนในเนเธอร์แลนด์มองมุมบวก ตอบรับหลังกษัตริย์วิลเลม อเล็กซานเดอร์ เผยความลับทรงขับเครื่องบินโดยสารเป็นนักบินผู้ช่วยเดือนละ 2 ครั้ง ตลอด 21 ปีที่ผ่านมา


ชาวเนเธอร์แลนด์ต่างแสดงความคิดเห็นด้านบวก หลังกษัตริย์วิลเลม อเล็กซานเดอร์ ซึ่งขึ้นครองราชย์เมื่อปี 2556 เผยความลับส่วนพระองค์เมื่อวันก่อนว่าทรงทำหน้าที่นักบินผู้ช่วย ของสายการบินเคแอลเอ็ม มานานถึง 21 ปีแล้ว โดยต้องทรงขับเครื่องบินเดือนละ 2 ครั้ง และทรงต้องการทำหน้าที่นี้ต่อไป พร้อมกับเรียนรู้ขับเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737 พระองค์ทรงขับเครื่องบินฟอกเกอร์มานานแล้ว เพราะต้องการรักษาสถานภาพใบอนุญาตตำแหน่งนักบิน การขับเครื่องบินแต่ละครั้ง ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเป็นพระองค์ เพราะระหว่างการบิน ทรงรับสั่งระบุในนามของกัปตันและลูกเรือ 

นักศึกษาวิชากฎหมายชาวบราซิลคนหนึ่งเผยว่า ไม่เห็นเป็นปัญหา ถ้าเคารพมาตรการรักษาความปลอดภัยครบถ้วน ขณะที่ครูสอนโยคะชาวฝรั่งเศสซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเฮก ชื่นชมกษัตริย์วิลเลม อเล็กซานเดอร์ ที่ไม่ทรงละทิ้งวิถีชีวิตเยี่ยงสามัญแม้ได้ขึ้นครองราชย์แล้ว


ขณะที่สายการบินเคแอลเอ็ม ได้โพสต์ภาพพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดนักบิน ประทับในห้องนักบินของเครื่องบินโดยสารของเคแอลเอ็มหลังเรื่องนี้เปิดเผยได้ไม่กี่ชั่วโมงด้วย

กษัตริย์วิลเลม อเล็กซานเดอร์ ตรัสว่าถ้าไม่ได้ประสูติในวัง ความฝันของพระองค์คือการขับเครื่องบินโดยสารรุ่นใหญ่ อย่างโบอิ้ง 747 พระองค์ทรงได้ใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ในปี 2530 และใบอนุญาตนักบินสายการบินขนส่งเมื่อปี 2544 สำหรับสมาชิกราชวงศ์อื่นๆ ที่ทรงขับเครื่องบินโดยสารมีหลายพระองค์ อาทิ สุลต่านแห่งบรูไน ทรงขับเครื่องบินส่วนพระองค์คือโบอิ้ง 747 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีคุณสมบัตินักบินเช่นเดียวกับพระโอรส 2 พระองค์ คือเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ขณะที่กษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งจอร์แดน ก็ทรงผ่านการฝึกบินเช่นกัน. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ครบรอบ 1 ปี ฮามาสบุกโจมตีสะเทือนโลก

ผ่านมา 1 ปีแล้วที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลสังหารผู้คนไป 1,200 คน เป็นชนวนให้เกิดสงครามหลายด้านในเวลานี้ เราไปติดตามพิธีรำลึก ไล่เรียงเหตุการณ์ในรอบปี และมองทิศทางข้างหน้า จากรายงานของฝ่ายข่าวต่างประเทศ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand