fbpx

รทสช. เปิดตัว 3 บิ๊ก VIP ร่วมงาน

 พรรครวมไทยสร้างชาติ 27 ธ.ค.-รวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 สมาชิกใหม่วีไอพี “ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน” ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” เหมาะนั่งนายกฯ ต่อ เร่งแก้ทุจริต ยากจน ปฏิรูปการศึกษา ด้าน “ชุมพล” ยังอุบลูกสาวย้ายตาม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 Vip เป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย และ 3.นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คนได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรค พร้อมสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรคและเพื่อน ๆ น้อง ๆ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านผู้อาวุโสทั้งทางการเมืองและเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์มาร่วมงาน ตัดสินใจที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมือง ทั้งยังจะเป็นพี่เลี้ยงให้กับพวกเรา


“ชื่อก็บอกว่าเราต้องการรวมคนที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน และเรามีแนวทางการเมืองต่อไปต้องเป็นการเมืองของคนทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า ที่ต้องมาช่วยกันนำความรู้ความประสบการณ์ในอดีต รวมถึงแนวทางความคิดของคนรุ่นใหม่มาร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกเราได้รับการติดต่อและได้รับความสนใจจากนักการเมืองในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมงานกับพวกเรา เพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า” หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

ขณะที่นายไตรรงค์ กล่าวถึงเหตุผลการเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตื่นเต้น เพราะได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใคร ๆ ก็ต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ที่ผ่านมามีพรรคการเมืองสนใจอยากให้ไปร่วมงานด้วย 7-8 พรรค เพราะตนมีประสบการณ์ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีตั้งใฟ้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ตนยินดีมากที่นายกรัฐมนตรีเชิญไปพบ ขอให้มาเป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีประสบการณ์มาก ตนก็ยินดี และยังพอไหว

“แต่ผมขอไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนี้ เพราะไม่อยากเป็นขี้ปาก แต่นายกฯ ก็ต้องการให้เบิกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในตำแหน่งนี้ไปยังที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นความกรุณาของนายกฯ แต่ผมตั้งใจว่าจะไม่เบิก จะขอใช้เงินส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่าผมเบิกเงิน  ไม่อยากมานั่งโต้เถียงกับเรื่องไร้สาระ หลังจากเป็นที่ปรึกษานายกฯ ผมได้พูดคุยกับนายกฯ เป็นการส่วนตัวมากกว่า 2 ครั้ง ซึ่งเรามีความเห็นตรงกันหลายเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติ” นายไตรรงค์ กล่าว


นายไตรรงค์ กล่าวว่า วันนี้จะไม่พูดเยอะ เพราะเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมาแปดปีแล้ว จึงรู้ว่าเวลาข่าวมีค่า ซึ่งความทุกข์ของตนและนายกรัฐมนตรีจะต้องแก้ไขภายใน 2 ปี ส่วนตัวรู้สึกว่านายกรัฐมนตรีน่าสงสาร เพราะนายกรัฐมนตรีไม่รู้จะระบายกับใคร จึงเข้าใจว่าทำไมจึงตั้งตนเป็นที่ปรึกษา ขอย้ำว่านายกรัฐมนตรีไม่มีเรื่องส่วนตัว มีแต่เรื่องของประชาชนและประเทศชาติ ความทุกข์ของนายกรัฐมนตรีและตนมี 3 เรื่อง คือ ความไม่สะอาด ความไม่สว่างและความไม่สงบ ต้องมีคนจัดการให้กับประเทศนี้โดยเร่งด่วน เพราะไม่เช่นนั้นมันจะยากเกินแก้

“ปัญหาแรกคือ 1.ต้องปัดกวาดประเทศนี้ให้สะอาด ประเทศเราเริ่มสกปรกเยอะมาก มีทุจริตคอร์รัปชั่นทุกวงการมากกว่าในอดีตมาก ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น เมื่อก่อนเลวร้ายเก็บ 10-20 % แต่ตอนนี้เก็บ 40-50 % เราต้องแก้ไขกฏหมาย เช่น เรื่องตู้ห่าว ชนตอ หรือไม่จะจบเรื่องนี้ยังไง ซึ่งปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนายกฯ เป็นทุกข์มาก 2. ต้องแก้ปัญหาความยากจน คนพวกนี้อยู่ในที่มืด ต้องหาแสงสว่างให้เขาเพราะเขามีรายได้ไม่พอดำรงชีพ รัฐต้องช่วยคนกลุ่มนี้ และ 3.ต้องดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบ ปฏิรูปการศึกษาให้เด็กรุ่นใหม่เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ไม่ให้ใช้ซุปเปอร์พาวเวอร์มาปั่นหัวเด็ก ทำให้เกิดความไม่สงบในสังคม เรื่องเหล่านี้ต้องทำภายใน 2-3 ปี นายกฯ อยู่ได้อีก 2 ปี ต้องเร่งทำ” นายไตรรงค์ กล่าว

ส่วนจะมีคนนจากพรรคประชาธิปตย์ย้ายมาอีกหรือไม่ และจะเรียกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคประชาธิปัตย์สาขาสอง ได้หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่ใช่ประชาธิปัตย์สาขาสอง พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่าพรรคการเมืองมีสาขาด้วยหรือ 

“นี่ไม่ใช่ธนาคาร ไม่ใช่เซเว่น พรรคการเมืองมีศักดิ์ศรี และจุดยืนของตัวเอง แต่อุดมการณ์อาจจะใกล้เคียงกัน เพื่อให้เกิดความมั่นคง สำหรับพวกเราการจะผลักดันนโยบายแก้ปัญหาประเทศใน 3 ด้านคือ สะอาด สว่าง และสงบ และจากที่ผมมองดูขณะนี้ไม่มีใครมีบารมีซื่อสัตย์ สุจริต นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะปฏิรูปประเทศให้เป็นจริง เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ไม่ต้องเกรงใจหน้าอินทร์หน้าพรหมแล้ว ต้องปราบทุจริตคอรัปชั่น” นายไตรรงค์ กล่าว

ด้านนายชัชวาลล์ กล่าวว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ คือต้องการช่วยเหลือคนจน พรรคตนเป็นพรรคเล็ก ไม่ใหญ่พอ คงทำไม่สำเร็จ จึงต้องมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมตั้งเป้านโยบายให้เด็กไทยได้เรียนฟรี ตั้งแต่อนุบาลจะจบปริญญาตรี ส่วนคนยากจน คิดว่าแนวคิดการทำบ่อนคาสิโนให้ถูกกฎหมายเพื่อนำภาษีนั้นมาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยแก้ปัญหาความยากจน

ขณะที่นายชุมพล กล่าวว่า ได้กลับมาอยู่ในท่ามกลางบรรยากาศเดิม ๆ เคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัย และให้แม่บ้านเป็น วันนี้ลูกสาวก็เป็น ท้ายที่สุดก็เห็นสัจธรรม พี่น้องเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนเรื่องการเมือง ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข การที่มาอยู่จุดนี้ ทำให้ตนมีความสุขที่จะทำให้คนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าผลักดันนโยบาย

“ผมชื่นชอบนายกฯ เป็นการส่วนตัว ถ้าผู้นำมือไม่สะอาดประชาชนจะหวังอะไรได้ วันนี้เราสรรหาคนที่เป็นผู้นำที่จะเป็นคนใจซื่อ มือสะอาด ผมติดตามดูนายกฯ คนนี้มาหลายปีแล้วท่ามกลางวิกฤติบ้านเมืองจนไม่เหลืออะไร นายกฯ คนนี้เข้ามากอบกู้ได้มากพอสมควร งานที่คั่งค้างอยู่หลายอย่าง มั่นใจว่านายกฯ จะทำสำเร็จเพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ วันนี้ต้องขอบคุณน้อง ๆ ที่จะนำแนวคิดเหล่านี้เดินไปข้างหน้า เหนื่อยไปด้วยกัน” นายชุมพล กล่าว

เมื่อถามถึง น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า เขาเป็นส.ส.สมัยแรก มีความคิดความอ่านของเขา สามารถตัดสินใจได้ ซึ่งขณะนี้เขาบอกว่าขอทำหน้าที่ส.ส.จนครบวาระ หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา

ส่วนในอดีตที่เคยเป็นคู่แข่งนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะมีปัญหาการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่พาไปทานข้าวที่บ้านตนแล้ว  ยืนยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจ เพราะพูดคุยกันเรื่องบ้าน เรื่องเมืองอย่างเดียว ยืนยันว่าไม่มีการฮั้วการเลือกตั้ง ไม่มีการแบ่งเขตแบ่งคนละครึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะเป็นเรื่องของประชาชนตัดสิน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด