fbpx

“เศรษฐา” ปัดเอาตัวออกห่าง “ทักษิณ”

ทำเนียบ 6 ส.ค.-“เศรษฐา” ย้อนถาม จะให้มองอย่างไร หลัง “ปิยบุตร” ท้วง “พล.อ.ประยุทธ์” ต้องไม่ฝักใฝ่การเมือง แจงท่านไปงานศพคุณแม่เป็นการส่วนตัว น่าจะคิดเองได้ ปัดเอาตัวออกห่าง “ทักษิณ” ย้ำฟังคำแนะนำจากอดีตนายกฯ-รองนายกฯ ทุกคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการฝากคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ช่วยนายกฯ ทำงานดีๆ และยังการถามแซวว่ามีใครดื้อหรือไม่ จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาระบุ องคมนตรีต้องไม่แสดงการฝักใฝ่การเมือง นายกรัฐมนตรีมองเรื่องนี้อย่างไร นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า “ท่านอยากให้ตนมองอย่างไร”


เมื่อถามว่าสถานะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมือนในอดีต นายเศรษฐา กล่าวว่า ท่านไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพมารดาของตนเป็นการส่วนตัว ตนก็พบปะท่านในหลายโอกาส คุณแม่ตนเสียไป ท่านก็มาให้กำลังใจ และท่านเองก็เจอบุคคลที่ท่านคุ้นเคยสมัยเป็นนายกฯมา8ปี ตนคิดว่าทุกคนคงมีข้อคิดเห็นของแต่ละคนได้เอง

เมื่อถามว่า ดูเหมือน นายกฯ จะรับฟัง พล.อ.ประยุทธ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่จริง ตนเจอนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ตนก็รับฟัง และไม่ได้รับฟังนายกฯ อย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรี ตนก็เจอ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลา แล้วแต่โอกาสมากกว่า


ส่วนมีการมองกันว่านายกรัฐมนตรี เอาตัวออกห่างนายทักษิณ หรือไม่ในระยะหลัง นายเศรษฐา “ยิ้ม” ก่อนจะกล่าวว่า ตนไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น ตนทำงานอย่างเดียว แต่ถ้าเกิดทำงานแล้วไม่สามารถไปพบบางคนได้ ตนเชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าตนมีหน้าที่นายกฯ ที่ต้องทำงาน ลงพื้นที่ตลอด ท่านก็เห็น เสาร์อาทิตย์ก็ยังทำงานอยู่.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม