fbpx

ก่อนเกมคู่ชิงฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา-ฝรั่งเศส

กาตาร์ 18 ธ.ค. – ลิโอเนล เมสซี เตรียมนำทัพ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา ดวลกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิง “ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 คืนนี้


ฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงอันดับ 3 ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์เก่า พบกับ โมร็อกโก นาทีที่ 7 โครเอเชีย ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะฟรีคิก อิวาน เปริซิช โหม่งย้อนกลับมาให้ ยอสโก กวาร์ดิโอล พุ่งโหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

แต่ถัดมาอีก 2 นาที โมร็อกโก ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะฟรีคิกเช่นกัน ฮาคิม ซิเยค เปิดบอลไปติดศีรษะของ โลวโร มาเยอร์ บอลลอยโด่งมาหน้าประตู และเป็น อัชราฟ ดารี โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 9


จากนั้นนาทีที่ 42 โครเอเชีย แซงขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 มาร์โก ลิวายา จ่ายบอลให้ มิสลาฟ ออร์ซิช ปั่นแบบไม่จับ บอลโค้งหนีมือ ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูโมร็อกโก ชนเสาเข้าประตูไป

ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันสนุก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โครเอเชีย เฉือนชนะ โมร็อกโก 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จ รับเหรียญทองแดง จาก จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า

หลังเกม ซลัตโก ดาลิช กุนซือทีม “ตาหมากรุก” กล่าวว่า ตัวเขาและนักเตะขอมอบเหรียญรางวัลอันดับที่ 3 ฟุตบอลโลก 2022 ให้กับแฟนบอลทั้งประเทศ มันคือเหรียญสีบรอนซ์ที่มีประกายสีทองรวมอยู่ด้วย ซึ่งนี่คือเหรียญรางวัลสำหรับชาวโครเอเชียทุกคน รู้สึกยอดเยี่ยมมากจริงๆ ขอแสดงความยินดีกับนักเตะและทีมงานทุกคนของเราด้วย


ด้าน ลูกา โมดริช มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติโครเอเชีย วัย 37 ปี ยืนยันว่า ตนเองยังไม่มีแผนเลิกเล่นให้กับทีมชาติ หลังพาขุนพล “ตาหมากรุก” คว้าอันดับ 3 แต่ยังไม่รู้ว่าจะเล่นไปจนถึงฟุตบอลยูโร 2024 ที่เยอรมนี หรือไม่ มั่นใจว่าตนยังสามารถเล่นในระดับสูงได้ และอยากจะเล่นต่อไปจนถึงเนชันส์ ลีก เป็นอย่างน้อย ขอมองไปทีละขั้น เพราะยังสนุกกับการเล่นให้ทีมชาติ และรู้สึกมีความสุข

ขณะที่ วาลิด เรกรากุย เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก กล่าวยกย่องลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกินกว่าที่คาดหวังเอาไว้มาก แม้จะพลาดท่าพ่าย โครเอเชีย แต่ทุกคนพยายามต่อสู้อย่างเต็มที่จนถึงวินาทีสุดท้าย และตอนนี้ โมร็อกโก คือ 1 ใน TOP 4 ของโลก

ด้านแฟนบอลทีม “ตาหมากรุก” นับหมื่นคนที่ออกมาเชียร์เกมผ่านจอยักษ์ ที่กรุงซาเกร็บ ต่างเฉลิมฉลอง จุดพลุ ร้องเพลง เต้นรำ โบกธงชาติ แสดงความยินดีกันอย่างมีความสุข หลังทีมรักเก็บชัยชนะ คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ แฟนบอลต่างกล่าวขอบคุณนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ สร้างความสุขให้กับแฟนบอล

ขณะที่แฟนบอลโมร็อกโก ที่มาชมเกมในสนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ก็ยังมีความสุขกับผลงานของทีม แม้จะจบอันดับ 4 ต่างยกย่องนักเตะที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของทวีปแอฟริกา ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ พวกเขาเป็นความภาคภูมิใจของโมร็อกโก และโลกอาหรับ

ส่วนฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ เวลา 22.00 น. คืนนี้ (18 ธ.ค.65) ที่สนามลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดียม “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา แชมป์ 2 สมัย พบกับ “ตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์เก่า และแชมป์ 2 สมัยเช่นกัน ในรอบรองชนะเลิศ อาร์เจนตินา ของกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี เอาชนะ โครเอเชีย 3-0 เกมนี้ มาร์กอส อากูนญา กับ กอนซาโล มอนเตออล 2 กองหลังที่ติดโทษแบนในรอบตัดเชือก ต่างพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม คาดว่าเกมนี้จะปรับมาเล่นในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังเป็น เอมิเลียโน มาร์ติเนซ กองหลัง นาอวล โมลินา, คริสเตียน โรเมโร, นิโกลัส โอตาเมนดี และ มาร์กอส อากูนญา โดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ อาจจะสอดแทรกตัวจริงแดนกลาง โรดริโก เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ส่วนคู่กองหน้า ลิโอเนล เมสซี กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่ยิงรวมกันไปแล้ว 9 ประตู จะลงจับคู่กัน

ด้าน ฝรั่งเศส ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผ่านเข้าป้องกันแชมป์ หลังเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 เกมนี้มีปัญหาบาดเจ็บและป่วยหลายคน ราฟาแอล วาราน กับ อิบราฮิมา โกนาเต คู่เซ็นเตอร์ ติดไข้หวัด ไม่ได้ลงซ้อมกับทีม ต้องรอเช็กความฟิต ส่วน เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายที่ยิงประตูนัดล่าสุด และ โอเรเลียง ชูอาเมนี กองกลางคนสำคัญ ต่างมีปัญหาบาดเจ็บ ขณะที่แนวรุกอย่าง อุสมาน เดมเบเล, อองตวน กรีซมันน์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป พร้อมลงล่าตาข่าย แต่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มีอาการเจ็บเข่าระหว่างซ้อม อาจต้องเช็กความฟิตว่าจะลงสนามได้หรือไม่ แต่ยังมีกองหน้าอย่าง มาร์คุส ตูราม และ แรนดัล โคโล มูอานี เป็นตัวสแตนด์บาย

ย้ำโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ 64 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส คิกออฟเวลา 22.00 น. คืนนี้ (18 ธ.ค.) ที่สนามลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดียม แฟนบอลพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้