fbpx

เรียกรองผู้การ 6 สอบปมรับสินบนคดีผับจินหลิง

กรุงเทพฯ 25 พ.ย. – บก.น.6 เรียกรองผู้การ 6 สอบปมรับเงินแลกปล่อยรถของกลางคดีผับจินหลิง อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเสนอ บช.น.พิจารณาผิดวินัยอาญาหรือไม่


พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะกำกับดูแลงานด้านจเรตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดของ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการเรียกรับสินบนแลกกับการปล่อยรถหรูของกลางในคดีผับจินหลิง ของนายตู้ห่าว จำนวน 4 คัน คันละ 2 ล้านบาท ว่า ต้นสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเบื้องต้นและเรียกมาสอบปากคำแล้ว โดยไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมคำให้การ เพื่อสรุปและนำส่งให้คณะทำงานของระดับชั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลพิจารณา ซึ่งในชั้นนี้ยังไม่มีการเรียกตัวรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มาสอบปากคำเพิ่ม หรือเรียกให้มารายงานตัว ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับคณะกรรมการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะร่วมพิจารณาด้วย

โดยตอนนี้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังไม่มีความผิดทางวินัย และยังไม่มีความผิดทางอาญา อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบจะต้องตรวจสอบทางวินัยก่อน ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่นั้น จะเป็นการตรวจสอบทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ นำข้อมูลทั้งหมดไปตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญา ม.157 หรือไม่  


เมื่อถามว่า หากรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มีความผิด แล้วลูกน้องจะมีความผิดไปด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.นิตินันท์ บอกว่า อำนาจการปล่อยของกลางอยู่ในอำนาจของหัวหน้าสถานีที่ต้องเซ็นปล่อยของกลางได้ทันที หากข้อมูลเชื่อมไปถึงใครก็จะดำเนินการ ซึ่งคณะกรรมการจะตรวจสอบทุกเรื่อง ทั้งคำให้การของคนให้ข้อมูล การเรียกรับผลประโยชน์ และเส้นทางการเงินว่าใครเป็นคนนำเงินมาให้ และนำเงินส่งต่อไปยังใคร ซึ่งข้อมูลตรงนี้จะตรวจสอบและเรียกบุคคลดังกล่าวมาสอบปากคำทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ