fbpx

ร้องสอบ กสทช.ไฟเขียวควบรวมทรู-ดีแทค

รัฐสภา 26 ต.ค.-สภาองค์กรผู้บริโภค ร้อง กมธ.ป.ป.ช. สอบ กสทช.ไฟเขียวควบรวม True-DTAC ผิด ม.157 ชี้ ผูกขาดทำประชาชนเดือดร้อน ขณะ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” สงสัยทำไมรีบพิจารณา


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานกรรมาธิการป.ป.ช.รับเรื่องร้องเรียนจากน.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค กรณีการควบรวมกิจการ True​ กับ​ DTAC​ ที่ขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการกสทช. หลังมีมติรับทราบการควบรวมกิจการว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพราะไม่คัดค้านการควบรวมกิจการ ทั้งที่เป็นกิจการประเภทเดียวกัน ทั้งนี้ หากควบรวมกิจการของ 2 บริษัทใหญ่ จะส่งผลให้ประชาชนเสียผลประโยชน์ ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่มีการลงทุนในพื้นที่ห่างไกล สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม กีดขวางการพัฒนาประเทศ 

“ขณะเดียวกัน บริษัทที่ปรึกษาการควบรวมกิจการ  มีผู้ถือหุ้นที่เป็นเจ้าของกิจการที่จะควบรวมด้วยแสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการควบรวมกิจการครั้งนี้ จึงยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยกับการควบรวมดังกล่าว เพราะจะเป็นการผูกขาด ทำให้ประชาชนเดือดร้อนทั้งประเทศ นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการ กสทช.บางคนที่น่าจะเข้าข่ายการกระทำผิด​กฎหมาย ม.157​ ด้วย” น.ส.สารี กล่าว


ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มีความสงสัยว่า เหตุใดคณะกรรมการ กสทช. 5 คนจึงพิจารณาเรื่องนี้ ในขณะที่ยังแต่งตั้งไม่ครบทั้ง 7 คน ทั้งที่ควรรอให้แต่งตั้งคณะกรรมการกสทช.ครบ 7 คนก่อน เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจประชาชน เพราะหากควบรวมกันได้จริง ประชาชนจะเสียเปรียบ จึงไม่ทราบว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เพราะหากไม่มีผลประโยชน์ก็คงไม่รีบแบบนี้ แต่เชื่อว่า ไม่นานความจริงจะปรากฎ จึงจะนำเรื่องนี้ไปพิจารณาว่าเข้าหลักเกณฑ์ที่กรรมาธิการฯจะตรวจสอบได้หรือไม่.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด