fbpx

ประชาชนประท้วงหลายพื้นที่ในสหรัฐขณะทางการประกาศเคอร์ฟิวในหลายเมือง

มินนิอาโปลิส 31 พ.ค. – ประชาชนในหลายพื้นที่ของสหรัฐชุมนุมก่อความไม่สงบและทางการประกาศห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิวในหลายเมืองใหญ่ของประเทศเมื่อวานนี้ โดยประชนชนออกไปเดินขบวนกันเพื่อแสดงความไม่พอใจที่ชายผิวดำถูกตำรวจผิวขาวจับกดคอกับพื้นจนเสียชีวิตในเมืองมินิอาโปลิส ของรัฐมินนิโซตา


ประชาชนในนครลอสแองเจลิส ไมอามี และชิคาโก เริ่มการเดินขบวนประท้วงอย่างสงบก่อนที่จะลุกลามเป็นการปิดถนน จุดไฟเผาสร้างความเสียหายและปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ที่ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนพลาสติกเข้าใส่ผู้ประท้วงเพื่อพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย ที่กรุงวอชิงตัน นครหลวง ผู้ประท้วงหลายร้อยคนไปรวมตัวกันที่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของกระทรวงยุติธรรมร้องตะโกนเรียกร้องความยุติธรรม หลายคนเคลื่อนย้ายไปประท้วงที่ทำเนียบขาว ซึ่งถูกสกัดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เมืองมินิอาโปลิส เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยอุปกรณ์ปราบจลาจล ปะทะกับผู้ประท้วงที่ละเมิดคำสั่งเคอร์ฟิว ด้วยการใช้แก๊สน้ำตาและระเบิดแสงในการผลักดันผู้ประท้วงออกจากบริเวณสถานีตำรวจ นครลอสแองเจลิส เมืองแอตแลนตาและฟิลาเดลเฟีย เป็นส่วนหนึ่งของเมืองใหญ่หลายเมืองที่ประกาศเคอร์ฟิว หลังมีประชาชนออกไปชุมนุมประท้วงตามท้องถนน จอร์จ ฟลอยด์ เป็นชายผิวดำที่เสียชีวิตหลังจากตำรวจผิวขาวใช้หัวเข่ากดคอเขาไว้กับพื้นนานเกือบ 9 นาทีแม้เขาจะร้องขอว่าหายใจไม่ออกแล้วก็ตาม เรื่องนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ใหม่ที่แสดงถึงการกระทำรุนแรงของตำรวจต่อคนผิวดำในสหรัฐและทำให้เกิดความไม่สงบที่รุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐมานานหลายปีแล้ว.-สำนักข่าวไทย


 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่