fbpx

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐเผยแสงแดดสามารถทำลายไวรัสโคโรนาได้อย่างรวดเร็ว

วอชิงตัน 24 เม.ย. – ผลวิจัยใหม่ซึ่งประกาศโดยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสหรัฐ ระบุว่า แสงแดดสามารถทำลายไวรัสโคโรนา 2019 ได้อย่างรวดเร็ว แต่การศึกษาดังกล่าวยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะและกำลังรอประเมิน 


นายวิลเลียม ไบรอัน ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ แถลงว่า นักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลพบว่า รังสีอัลตราไวโอเลตมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อไวรัสดังกล่าว และหวังว่าการระบาดจะลดลงในช่วงฤดูร้อน

นายไบรอัน เปิดเผยว่า จากการสังเกตพบว่าแสงจากดวงอาทิตย์สามารถฆ่าไวรัสได้ทั้งบนพื้นผิวและในอากาศ ทั้งยังเห็นผลที่คล้ายกันกับอุณหภูมิและความชื้น โดยเมื่ออุณหภูมิ หรือความชื้น หรือทั้งสองอย่างเพิ่มขึ้น ไวรัสจะไม่ค่อยชอบ อย่างไรก็ตาม ผลดังกล่าวไม่ได้ออกมาเพื่อให้ประเมิน และเป็นเรื่องยากที่ผู้เชี่ยวชาญอิสระจะให้ความเห็น ว่ากระบวนการมีน้ำหนักเพียงใด


เป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่า รังสีอัลตราไวโอเลตสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ เพราะสามารถทำลายสารพันธุกรรม และการแบ่งเซลล์ของไวรัส แต่คำถามสำคัญคือในการทดลองดังกล่าวนั้น ใช้รังสีอัลตราไวโอเลตที่ความเข้ม และความยาวคลื่นระดับใด และสามารถเลียนแบบสภาพแสงตามธรรมชาติในฤดูร้อนได้อย่างแม่นยำหรือไม่.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรค ไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่สี่ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง