fbpx

ทั่วโลกแสดงความเห็นใจอังกฤษที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตี

อังกฤษ 23 มี.ค.-ผู้นำโลกในเอเชียต่างแสดงความเห็นใจต่ออังกฤษ ที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตีอย่างอุกอาจ ถึงกลางกรุงลอนดอน ขณะที่ชาวอังกฤษเองต่างโกรธแค้นต่อการกระทำโหดร้ายป่าเถื่อนของคนร้ายที่ส่งผลให้ ไม่เพียงคนอังกฤษต้องหวาดผวา แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ต้องมีภาพหลอน จากเหตุการณ์ระทึกขวัญ ในครั้งนี้ด้วย


ขณะเกิดเหตุปรากฎว่ามีชาวอังกฤษและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนไม่น้อยกำลังหาความสำราญกันอยู่บนชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย ใกล้อาคารรัฐสภาที่กำลังเกิดเหตุร้ายอยู่ โดยทั้งหมดต้องติดค้างอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ตลอดช่วงเวลาระทึกขวัญนี้ ขณะที่ชาวกรุงลอนดอนได้พากันประนาม การก่อการร้ายในครั้งนี้ แต่ก็ชื่นชมตำรวจอังกฤษที่รับมือกับการโจมตีได้ดีมาก แม้จะมีตำรวจเสียชีวิตไป 1 นายก็ตาม


ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจอังกฤษได้บุกตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในย่านเบอร์มิ่งแฮม และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 7 คน ส่วนผู้นำโลกในเอเชีย เช่น ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีน นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น หรือทางการเกาหลีใต้ ล้วนประสานเสียง ประนามการก่อการร้ายในอังกฤษ พร้อมแสดงความเห็นใจ ต่อผู้สูญเสียพร้อมประกาศอยู่เคียงข้างอังกฤษในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย ในส่วนของคนไทยสถานทูตไทยในอังกฤษได้เตือนคนไทย ให้อยู่ห่างจากบริเวณที่เกิดเหตุใจกลางกรุงลอนดอน โดยไม่มีรายงานคนไทยเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุโจมตีในครั้งนี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง