fbpx

เกาหลีใต้ติดโควิด-19 รายใหม่ 34 ราย สูงสุดในรอบ 1 เดือน

โซล 10 พ.ค. – ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ เคซีดีซี ของเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ รายใหม่ 34 ราย เมื่อวานนี้ นับเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดในรอบ 1 เดือน หลังจากที่พบการระบาดในกลุ่มสถานบันเทิงที่มีคนไข้โควิด-19 รายหนึ่งไปเที่ยวมา


เคซีดีซี รายงานว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มี 26 รายที่เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ และอีก 8 รายเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่ 34 รายนี้ นับว่าเป็นจำนวนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

เกาหลีใต้ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างรุนแรงนอกประเทศจีน ประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดและพบผู้ติดเชื้อในประเทศต่ำมาก บางวันไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่เลยในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ตัวเลขอยู่ที่ระดับ 10 ราย หรือไม่เกิน 10 รายเป็นเวลาหลายสัปดาห์ การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นหลังจากพบการระบาดที่กลุ่มไนท์คลับจำนวนไม่กี่แห่ง โดยชายวัย 20 กว่าๆ ได้ไปเที่ยวก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 และมีการติดตามหาผู้ใกล้ชิดและเกี่ยวข้องกับชายคนดังกล่าวได้อย่างน้อย 15 ราย


เจ้าหน้าที่กรุงโซล กล่าวว่าขณะนี้มีรายชื่อบุคคลประมาณ 1,500 คน ที่ไปเที่ยวในไนท์คลับกลุ่มนี้ และขอให้ผู้ที่ไปเที่ยวเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วกักตัวเองเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วัน และเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส

การพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีใต้เพิ่งจะผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการเว้นระยะห่างทางสังคม และเตรียมกลับมาเปิดโรงเรียนและธุรกิจบางส่วนอีกครั้ง

ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ เตือนเรื่องการระบาดโควิด-19 ระลอก 2 โดยกล่าวว่า การพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ล่าสุดนี้เป็นการเน้นให้เห็นถึงความเสี่ยงที่ว่าเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 สามารถแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางเมื่อใดก็ได้ ดังนั้น ประชาชนจะต้องระมัดระวัง การ์ดอย่าตกเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร