fbpx

ฝรั่งเศสระบุพลเมือง 130,000 คนตกค้างในต่างประเทศจากข้อจำกัดเดินทาง

ปารีส 20 มี.ค. – นายฌอง-อีฟว์ เลอ ดริยอง รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสกล่าววันนี้ว่า พลเมืองฝรั่งเศสราว 130,000 คน ตกค้างอยู่ในต่างประเทศ เนื่องจากมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ และรัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อนำชาวฝรั่งเศสเหล่านี้กลับบ้าน


นายเลอ ดริยอง กล่าวทางวิทยุฝรั่งเศสว่า เรื่องที่ถือว่ายากอีกเรื่องหนึ่งคือชาวฝรั่งเศสที่เดินทางไปต่างประเทศ ไปเที่ยว ส่วนใหญ่ไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด ซึ่งมีจำนวนทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 130,000 คน หลักการของรัฐบาลคือนำประชาชนกลุ่มนี้กลับมายังฝรั่งเศสให้ได้ พร้อมกั้นนั้น เขาก็ขอให้ชาวฝรั่งเศสเหล่านี้อยู่ในความสงบและขอให้อดทนรอการทำงานของรัฐบาล กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า กำลังประสานงานเพื่อให้ได้รับอนุญาตให้จัดเที่ยวบินพาณิชย์เพื่อเดินทางออกจากประเทศที่ประกาศใช้มาตรการข้อจำกัดเรื่องการเดินทางเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทางกระทรวงต่างประเทศยังขอให้สายการบินต่าง ๆ ยังคงจัดเที่ยวบินมายังฝรั่งเศสและลดค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินฉุกเฉินในการนำชาวฝรั่งเศสกลับประเทศ ในขณะเดียวกัน โฆษกหญิงของรัฐบาลฝรั่งเศส กล่าวว่า มีแนวโน้มสูงว่า คำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้านจะขยายระยะเวลาออกไปจนถึงเดือนเมษายน มากกว่า 15 วันที่ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ประกาศไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ