fbpx

เกาหลีเหนือว่าจรวดที่ทดสอบล่าสุดเป็นอาวุธใหม่

โซล 11 ส.ค. –  สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ลงมาควบคุมการทดสอบ “อาวุธใหม่” ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการทดสอบล่าสุดที่ดำเนินการหลายครั้งติดต่อกัน


เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธล่าสุดเมื่อวันเสาร์ เป็นการทดสอบครั้งที่ 5 ในช่วงสองสัปดาห์ เพื่อเป็นการประท้วงการซ้อมรบร่วมประจำปีระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐ เจ้าหน้าที่ด้านกลาโหมของเกาหลีใต้กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์เกาหลีเหนือทดสอบยิงจรวดที่น่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก เป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร ลงในทะเลระหว่างคาบสมุทรเกาหลีกับญี่ปุ่น ในรายงานของเคซีเอ็นเอ ไม่ได้ระบุรายละเอียดข้อมูล แต่กล่าวเพียงว่า เป็นอาวุธใหม่ ที่พัฒนาขึ้นมาเพ่อให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศของเกาหลีเหนือ ในขณะที่หนังสือพิมพ์โรดอง ชินมุน ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ก็ตีพิมพ์ภาพถ่ายของนายคิม ที่รายล้อมไปด้วยคนใกล้ชิดขณะที่เขาเฝ้าดูการทดสอบขีปนาวธ เคซีเอ็นเอ รายงานเรื่องนี้ไม่นานหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวแสดงความเห็นว่า นายคิม ได้แสดงความตั้งใจที่จะพบกับเขาอีกครั้ง หลังจากการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้เสร็จสิ้นลงและได้กล่าวขอโทษที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธติดต่อกันหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่