fbpx

เกิดเหตุจับตัวประกันในสถานควบคุมตัวรัสเซีย

แผนที่ที่ตั้งรอสตอฟในรัสเซีย เครดิตภาพ: Stasyan117

มอสโก 16 มิ.ย.- เกิดเหตุกลุ่มผู้ถูกควบคุมตัวที่อ้างตัวว่าเป็นผู้สนับสนุนไอซิส (ISIS) จับตัวประกันในสถานควบคุมตัว ทางตอนใต้ของรัสเซีย


ช่องเทเลแกรมของบาซา (Baza) ซึ่งเป็นสื่อที่เชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซีย รายงานอ้างแหล่งข่าวในหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายว่า ผู้ถูกควบคุมตัวที่เป็นชาย 5 คน จับตัวประกันในสถานควบคุมตัวแห่งหนึ่งในแคว้นรอสตอฟ ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ และอ้างตัวว่าเป็นผู้สนับสนุนไอซิส หรือไอเอส (IS) ซึ่งเป็นกลุ่มที่อ้างตัวว่าก่อเหตุร้ายที่สถานแสดงคอนเสิร์ตเมื่อเดือนมีนาคม ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 145 คน

สำนักข่าวอาร์ไอเอ (RIA) ของทางการรัสเซีย รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้ถูกควบคุมตัวที่พัวพันกับการจับพนักงานเป็นตัวประกันเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ทางการได้จำกัดการจราจรรอบสถานที่เกิดเหตุ ด้านสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ รายงานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเรียกร้องขอรถและเปิดเส้นทางให้หลบหนี


ก่อนหน้านี้ สำนักงานทัณฑสถานกลางของรัสเซีย แจ้งผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรมว่า ผู้ถูกควบคุมตัว 2 คนของสถานควบคุมตัวก่อนการพิจารณาคดีรอสตอฟได้จับพนักงาน 2 คนเป็นตัวประกัน ทางการควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และมีการแจ้งเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายมายังที่เกิดเหตุ.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง