fbpx

ฮูตียิงจรวดใส่เรือบรรทุกของสหรัฐ

เครดิตภาพ : VesselFinder

วอชิงตัน 19 ม.ค.- กองทัพสหรัฐแจ้งว่า กลุ่มฮูตีในเยเมนได้ยิงขีปนาวุธทิ้งตัวต่อต้านเรือ 2 ลูก มุ่งไปยังเรือบรรทุกของสหรัฐเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี ขีปนาวุธตกในน่านน้ำใกล้เรือแต่ไม่ได้สร้างความเสียหายหรือทำให้มีผู้บาดเจ็บ


กองบัญชาการกลางของสหรัฐโพสต์ผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า เหตุโจมตีล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21:00 น.วานนี้ตามเวลาเยเมน ตรงกับเวลา 01:00 น.วันนี้ตามเวลาไทย ด้านกลุ่มฮูตีที่ยึดครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในเยเมนอ้างว่า ได้ยิงขีปนาวุธไปยังเรือเคม แรนเจอร์ (Chem Ranger) และยิงถูกเรืออย่างตรงๆ ขณะที่เว็บไซต์แท็งเกอร์ แทร็คเกอร์ดอตคอม (TankerTrackers.com) ระบุว่า เรือบรรทุกสารเคมีลำค่อนข้างเล็กลำนี้ได้ล่องออกจากท่าเรือเจดดาห์ของซาอุดีอาระเบียในทะเลแดงมุ่งไปยังคูเวตแล้ว แต่ระบบแสดงตนอัตโนมัติ หรือเอไอเอส (Automatic Identification System) ของเรือได้ปิดตั้งแต่วันอังคารก่อนล่องผ่านเยเมน

แผนที่ระบุตำแหน่งเรือเมื่อวันอังคาร
เครดิตภาพ : VesselFinder

ฮูตีได้โจมตีเรือพาณิชย์ที่ล่องผ่านและรอบทะเลแดงมาหลายสัปดาห์ ส่งผลให้การค้าระหว่างเอเชียและยุโรปชะลอตัวลง โดยอ้างว่าทำไปเพื่อแสดงการสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ที่ถูกอิสราเอลโจมตีตั้งแต่เกิดสงครามอิสราเอล-ฮามาสในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 สหรัฐเริ่มใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อฮูตีตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และขึ้นบัญชีกลุ่มนี้เป็นกลุ่มก่อการร้ายอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐเผยเมื่อวานนี้ว่า จะเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อไป แม้ว่าอาจจะไม่สามารถหยุดยั้งให้ฮูตียุติการโจมตีเรือในทะเลแดงได้.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด