fbpx

ศาลสหรัฐเปิดทางฟ้องร้องได้หากตัวอย่างหนังทำให้เข้าใจผิด

ลอสแอนเจลิส 24 ธ.ค. – ศาลในสหรัฐมีคำพิพากษาว่า แฟนภาพยนต์ที่ผิดหวังที่ดาราที่ตนเองชื่นชอบถูกตัดออกจากภาพยนตร์หลังจากที่ปรากฏตัวอยู่ในตัวอย่างหนัง สามารถฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ได้ในความผิดฐานโฆษณาอันเป็นเท็จ


แฟนภาพยนตร์ตัวยง 2 รายกล่าวว่า บริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส หลอกลวงพวกเขาให้เลือกหนังปี 2019 เรื่อง “เยสเตอร์เดย์” (Yesterday) มาดู เพราะในตัวอย่างหนังมีดาราสาวอนา เดอ อาร์มัส ปรากฎตัวอยู่ในตัวอย่างด้วย ปีเตอร์ ไมเคิล รอสซา วัย 45 ปี จากเมืองแซนดีเอโกและคอเนอร์ วูล์ฟ วัย 39 จากรัฐแมรีแลนด์ กล่าวว่า พวกเขาต้องเสียเงินคนละกว่า 3.99 ดอลลาร์ เพื่อชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทางแอมะซอน ไพรม์ บริการสตรีมมิ่งวิดีโอแบบออนดีมานด์ และพบว่าฉากที่พวกเขาเห็น เดอ อาร์มัส เล่นในตัวอย่างไม่ได้อยู่ในหนังที่ฉายเลย ในคำฟ้องที่ยื่นต่อศาลเมื่อต้นปีที่ผ่านมากล่าวหาว่า แฟนภาพยนตร์ถูกทำให้เข้าใจว่า ดาราสาวชาวคิวบา ที่แสดงในหนัง “โนไทม์ทูดาย” (No Time To Die) จะปรากฏตัวในหนังด้วย แต่ปรากฎว่า ภาพยนตร์ เยสเตอร์เดย์ ทั้งเรื่องไม่มีเดอ อาร์มัส ปรากฎตัวแม้แต่ฉากเดียว ทางยูนิเวอร์แซล ขอให้ศาลยกฟ้องโดยแย้งว่า ตัวอย่างหนังได้รับการปกป้องภายใต้กฎหมายว่าด้วยเสรีภาพในการแสดงความเห็น แต่ผู้พิพากษาตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า โฆษณาหนังจัดเป็นการพูดเพื่อการโฆษณาและอยูภายใต้กฎหมายที่ต้องโฆษณาด้วยความซื่อสัตย์ และที่สำคัญ ตัวอย่างหนังเป็นการโฆษณาที่ถูกออกแบบมาเพื่อขายตัวหนังด้วยการให้ข้อมูลแก่ลูกค้าด้วยภาพตัวอย่างจากภาพยนตร์ ผู้ฟ้องเรียกค่าเสียหายอย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์ และทนายความจะเจรจากันอีกครั้งในวันที่ 3 เมษายน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน