กองปราบบุกทลายบ่อนย่านบางบัวทอง รวบนักพนัน 40 คน

นนทบุรี 15 ม.ค. – ตำรวจกองปราบปรามบุกทลายเสือ-มังกร ย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รวบนักพนัน 40 คน ในจำนวนนี้มีผู้หญิงชาวจีน 2 คน ไม่มีพาสปอร์ต และชาวกัมพูชา 5 คน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน พร้อมยึดของกลางโต๊ะพนัน ไพ่ ชิปแทนเงินสด อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนหนึ่ง


ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปรามนำหมายศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ข้างในแบ่งเป็นห้องเล่นพนัน และมีโต๊ะพนัน 2 โต้ะ พบไพ่ ชิปแทนเงินสด และอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนหนึ่ง ตำรวจจับนักพนันได้ทั้งหมด 40 คน ในจำนวนนี้มีผู้หญิงชาวจีน 2 คน ไม่มีพาสปอร์ต และชาวกัมพูชา 5 คน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีการลักลอบเล่นพนันไพ่เสือ-มังกร และมีบุคคลต่างด้าวร่วมอยู่ด้วย ซึ่งบ่อนนี้รู้จักกันในชื่อ บ่อนเจ้นาง มีลักษณะเป็นบ่อนวิ่ง ย้ายไปเปิดที่ใหม่เรื่อยๆ แต่ผู้เล่นจะเป็นคนกลุ่มเดิม และมีการเช่าสถานที่ไว้รองรับหลายแห่ง หมุนเวียนไปทุก 3-4 วัน


ส่วนบ้านนี้เพิ่งเปิดเล่นพนันได้ประมาณ 3 วัน พบมีเงินหมุนเวียนหลักแสนบาทต่อวัน โดยมีข้อมูลจากนักพนันที่เล่นได้เสียมากถึงประมาณ 80,000-100,000 บาทต่อวัน โดยนักพนันกลุ่มนี้มีการระวังตัวและคัดกรองคนเข้าเล่นพนัน โดยใช้ชิปแทนเงินสด ตำรวจมีข้อมูลเจ้ามือและผู้อยู่เบื้องหลัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล

เบื้องต้นนักพนันทั้งหมดจะถูกส่งให้ตำรวจภูธรบางบัวทองรับไปดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจคัดกรองโรค เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลต่างด้าว ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ปะปนอยู่ในกลุ่มนักพนันด้วย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดและอำเภอกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์การตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 มาทำการตรวจนักพนันทั้ง 40 คน เพื่อหาเชื้อโควิด-19 เพราะเกรงจะเป็นแบบจังหวัดระยอง โดยเก็บตัวอย่างทุกคนเอาไว้ เพื่อรอผลรายงานจากทางสาธารณสุข ว่ามีนักเล่นรายใดมีเชื้อหรือไม่


พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากตรวจคัดกรองหาเชื้อนักพนันทั้ง 40 คนแล้ว จะนำตัวไปแยกขังที่โรงพัก 5 แห่งๆ ละ 8 คน เพื่อป้องกันการแออัด ซึ่งจะควบคุมตัวไว้ที่ สภ.บางบัวทอง สภ.บางศรีเมือง สภ.ไทรน้อย สภ.บางใหญ่ สภ.ชัยพฤกษ์ จากนั้นจะให้พนักงานทำสำนวนส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป

ไปดูภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. นำกำลังบุกเข้าทลายจับกุมแหล่งพนันเว็บไซต์ที่ลักลอบเปิดรับพนันในบ้านหลังหนึ่งในเขตเทศบาลนครระยอง ช่วงบ่ายวานนี้ (14 ม.ค.) หลังรับคำสั่งจาก พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจ ปอท. ให้นำกำลังเข้าบุกทลายจับกุมบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ภายในบ้านบริเวณห้องชั้น 1 ซึ่งเป็นสถานที่เปิดเว็บไซต์รับแทงเล่นพนัน มีเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะจำนวน 4 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจำนวน 12 ตัว คอมพิวเตอร์แบบพกพา หรือ Notebook จำนวน 3 เครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าสำรองจำนวน 3 เครื่อง คีย์บอร์ดจำนวน 3 ตัว เมาส์จำนวน 4 ตัว โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 15 เครื่อง และพบพนักงานอีก 9 คน กำลังนั่งทำงานรับแทงพนันอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ จึงเข้าควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นพนันเอาทรัพย์สินกันทางอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเข้าจับกุมบอกว่า เว็บไซต์พนันเจ้านี้มีเงินหมุนเวียนนับร้อยล้านบาทด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนขยายผลจากส่วนกลางนำกำลังบุกเข้าทลายและจับกุมดังกล่าว และเป็นที่น่าสังเกตว่าที่ตั้งเว็บไซต์พนันแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ห่างไกลจากตำรวจท้องที่ แต่ตำรวจท้องที่ไม่รู้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม