fbpx

เว็บเอ็กซ์เพิ่มคุณสมบัติรองรับเทรนด์ทำงานไฮบริด

Among the 50 new Webex features: get real-time transcription of the active speaker (Mandarin shown). Each meeting attendee can choose the language they want without impacting other users.

กรุงเทพฯ 25 .ซิสโก้เปิดนวัตกรรม Webex รองรับการทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ


ซิสโก้ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดหลายรายการบนแพลตฟอร์ม Webex ที่จะช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และปรับเปลี่ยนประสบการณ์ของพนักงาน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แพลตฟอร์ม Webex นอกจากจะช่วยให้องค์กรธุรกิจฟันฝ่าวิกฤต และดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับรัฐบาลในการบริหารจัดการหน่วยงานต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อทางไกล ทั้งยังช่วยให้ผู้ป่วยสามารถพบแพทย์ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่ครูและอาจารย์ก็สามารถสอนหนังสือในระบบการศึกษาทางไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่บริษัทต่างๆ ทั่วโลกกำลังเตรียมพร้อมรองรับการทำงานรูปแบบ ‘ไฮบริด’ (Hybrid) ในอนาคต โดยการทำงานในรูปแบบดังกล่าว พนักงานจะสามารถปรับเปลี่ยนไปมาระหว่างการทำงานในออฟฟิศ และการทำงานจากที่บ้าน เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19  


Webex รูปโฉมใหม่รองรับการติดต่อสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยและครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการโทรติดต่อการประชุม และการรับส่งข้อความ โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแอพเดียว นวัตกรรมมากกว่า 50 รายการที่เปิดตัวในวันนี้ครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ การทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ ประสบการณ์การทำงานแบบสมาร์ทไฮบริด (Smart Hybrid) และประสบการณ์ของลูกค้าที่เหนือกว่า โดยทั้งหมดนี้ทำงานบนระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง พร้อมการจัดการที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นที่มีอยู่ในเทคโนโลยีของซิสโก้  ฟีเจอร์ใหม่ที่พร้อมใช้งานในวันนี้ได้แก่ การตัดเสียงรบกวน และการปรับปรุงเสียงพูด การถอดเสียงและคำบรรยาย ไฮไลต์สิ่งที่ต้องดำเนินการ (action items) ปรับปรุงเลย์เอาต์สำหรับวิดีโอ และ Webex Huddle (การประชุมแบบทันทีด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว) หลากหลายฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในระบบรับส่งข้อความ (Messaging) ที่ช่วยให้โฟกัสกับเรื่องสำคัญที่สุด ฟีเจอร์ใหม่ในการวิเคราะห์ข้อมูล (People Insights ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Webex Graph) นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเฉพาะบุคคล และคำแนะนำที่นำไปใช้งานได้จริงสำหรับพนักงาน ทีมงาน และองค์กร

ซิสโก้ได้เปิดตัวฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์ที่รองรับถึง 9 ภาษา พร้อมฟีเจอร์ท่าทาง (Gestures) ที่ใช้ในการประชุม ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการจดจำการเคลื่อนไหวของร่างกาย และความสามารถด้านการแชร์ได้อย่างกลมกลืน โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อุปกรณ์ใหม่จากซิสโก้รองรับการทำงาน ประกอบด้วย กล้อง Webex Desk Camera ที่มีฟีเจอร์อัจฉริยะ การจดจำใบหน้า และการตรวจจับผู้เข้าร่วมการประชุม กล้อง Webex Desk Camera เหมาะสำหรับการใช้งานที่บ้านหรือในออฟฟิศ และตอนนี้คุณสามารถปิดเสียงและเปิดเสียงไมโครโฟนโดยใช้ท่าทางง่ายๆ นับเป็นครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม ซึ่งยังไม่มีกล้อง USB ใดที่สามารถทำเช่นนี้ได้

Webex Desk Hub การปรับเปลี่ยนพื้นที่สำนักงานกันอย่างจริงจัง พนักงานจำนวนมากที่กลับเข้าทำงานในออฟฟิศอาจไม่มีโต๊ะทำงานประจำอีกต่อไป ต้องใช้วิธีผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน แต่ด้วย Webex Desk Hub คุณจะสามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัวบนโต๊ะทำงานใดก็ตามที่ว่างอยู่  อุปกรณ์ชนิดใหม่นี้เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ช่วยจัดเตรียมการประชุมผ่านวิดีโอที่มีคุณภาพสูงรวมถึงการติดต่อทางโทรศัพท์ ทั้งยังช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อรองรับการทำงานและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กล้อง ชุดหูฟัง จอแสดงผล แล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือ  นอกจากนี้ยังมีระบบอัจฉริยะที่มอบประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน ช่วยให้คุณทำงานต่างๆ ให้เสร็จสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นWebex Desk Hub ยังช่วยให้คุณจองโต๊ะทำงานโดยใช้แล็ปท็อป บัตรพนักงาน หรือโทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนของคุณWebex Desk Hub ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการหมุนเวียนโต๊ะทำงานเท่านั้น แต่เป็นอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด