fbpx

สั่งสอบคลิปฉาว” พ.ต.อ.”กร่างลั่นสนามบินเชียงใหม่ แถมอ้าง ผบ.ตร.

กรุงเทพฯ 11 ก.ค.- สั่งสอบคลิปฉาว พ.ต.อ.กร่างลั่นสนามบินเชียงใหม่ หัวร้อนโดนตรวจกระเป๋า แถมอ้าง ผบ.ตร.


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “พ.ต.อ.กร่างไม่พอใจ จนท.สนามบินขอตรวจกระเป๋า โดยมีการอ้างถึง ผบ.ตร.” นั้น ทาง ตม.ทอ.เชียงใหม่ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นข้าราชการตำรวจจริง ยศ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.ประจำ ตท. เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2563 ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่

เบื้องต้น พล.ต.ต.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผบก.ตท. ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ถึงประเด็นพฤติกรรมดังกล่าวและสามารถตอบคำถามสังคมได้


รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำ ความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจมาโดยตลอด และมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ กำชับ กวดขัน สอดส่อง ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา  ทั้งในเรื่องจริยธรรม ความประพฤติ ของข้าราชการตำรวจ ที่ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่เชื่อถือของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิริยามารยาท การเคารพกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ยังสถานที่ต่างๆ ความมีวินัย การควบคุมอารมณ์ มีจริยธรรม จรรยาบรรณและกระทำตามภายใต้กรอบของกฎหมายเป็นสำคัญ

สำหรับกรณีนี้ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากให้เหมารวมทั้งหมดและอยากให้ข้าราชการตำรวจ ไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ของท่าอากาศยาน หรือ ความปลอดภัยของการบิน ประกอบกับ การแสดงกิริยามารยาท พฤติกรรมที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไม่มีวินัยของข้าราชการตำรวจ 

อย่างไรนั้น คงต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าผิดก็ว่าไปตามความผิด ซึ่งก็มีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ปกป้องอยู่แล้ว โดยหากมีผลออกมาประการใด จะชี้แจงให้ทราบต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล