ดันผลไม้ไทย เข้าสู่ระบบออนไลน์

สำนักข่าวไทย 16 พ.ค. 63 – กรมส่งเสริมการเกษตร และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ช่วยจัดหาช่องทางระบายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Thailandpostmart.com 


เกษตรกรสามารถเปิดขายผลไม้ที่ประชาชนสั่งจองล่วงหน้าหรือพรีออเดอร์แบบไม่คิดค่าบริการในการโพสต์สินค้าและยังช่วยโปรโมทโฆษณาตัวสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ Thailandpostmart.com  ได้ เพื่อเป็นโอกาสในการขยายช่องทางส่งออกผลไม้ไทย และสินค้าเกษตรให้กับบรรดาพี่น้องชาวสวนมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างโอกาสด้านรายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการด้านส่งออก เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องสินค้าเกษตรล้นสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก รวมถึงสถานการณ์โรคโควิด-19

เงื่อนไขการเป็นสมาชิก


• ต้องเป็นเกษตรกรที่อยู่ในความดูแลของกรมส่งเสริมการเกษตร ได้แก่ Young Smart Farmer, Smart Farmer วิสาหกิจชุมชน สมาชิกกลุ่มแปลงใหญ่ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร เกษตรกรที่จำหน่ายในตลาดเกษตรกร เพื่อกระจายสินค้าสู่ตลาดปลายทาง โดยมีเป้าหมาย จำนวน 2,000 ตัน

สิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น รับส่วนลดในการจ่ายค่าขนส่งสินค้าเกษตรเฉพาะผักและผลไม้สด 8 บาท/กก. หากเป็นสินค้าแปรรูปจะมีค่าขนส่ง 20 บาท/กก. 

เกษตรกร หรือชาวสวนท่านใดสนใจ สามารถเข้าไปลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกจำหน่ายสินค้าเกษตรได้ที่เว็บไซต์ Thailandpostmart.com และต้องได้รับการอนุมัติให้ขายผ่านระบบออนไลน์แล้วเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ที่มา : ไทยคู่ฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ