fbpx

“พล.อ.ประวิตร” เผยจุดความร้อนในประเทศน้อยลง ไม่พบพื้นที่สีแดง

ทำเนียบฯ 28 เม.ย.-“พล.อ.ประวิตร” เผยจุดความร้อนในประเทศไทยน้อยลง ไม่พบพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ที่คุณภาพอากาศส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่องมา 15 วันแล้ว


นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานความก้าวหน้าเรื่องการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ใน 9 จังหวัดภาคเหนือให้คณะรัฐมนตรีทราบ ว่า จากที่ได้สั่งการให้ใช้มาตรการที่เข้มงวด มีการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ลักลอบเผา และเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พบจำนวนจุดความร้อนในประเทศไทยน้อยลง และไม่พบพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ที่มีคุณภาพอากาศในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่องมา 15 วันแล้ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวด้วยว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าและประชาชนจิตอาสา ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และว่าจ้างให้เข้าทำงานในกรมป่าไม้ หรือกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ครอบครัวละ 1 คนด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บระหว่างการดับไฟป่าที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนของรัฐบาล ไปเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมมอบของอุปโภคบริโภคแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร