fbpx

เปิดลงทะเบียนขอกู้ฉุกเฉินวันแรก เว็บ “ออมสิน” ล่ม

กรุงเทพฯ 15 เม.ย. –เว็บล่ม ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉินวันแรก ผ่าน www.gsb.or.th อาชีพอิสระ-ผู้มีรายได้ประจำได้รับผลกระทบจากโควิด-19 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ธนาคารออมสินเปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระและผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th ของธนาคารเพื่อขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำนำไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ได้ 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา พบว่าการเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก ประชาชนบางส่วนยังไม่สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ของธนาคารออมสินได้ เนื่องจากระบบขัดข้อง เมื่อกดเข้าไปแล้วไม่สามารถกรอกข้อมูลได้ เนื่องจากโหลดหน้าเว็บไซต์ไม่ขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางธนาคารออมสินยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อฉุกเฉินของธนาคารออมสิน สำหรับ “ผู้มีอาชีพอิสระ”จะมีวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท ให้กู้ต่อรายสูงสุด 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินกู้ 6 งวดแรก และไม่ต้องใช้หลักประกัน ขณะที่สินเชื่อสำหรับ “ผู้มีรายได้ประจำ” กู้ได้สูงสุด 50,000 บาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี ซึ่งต้องใช้คนค้ำประกัน หรือ สินทรัพย์มาค้ำประกัน

อย่างไรก็ตาม ธนาคารออมสินจะเปิดให้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 30 ธันวาคม 2563 และจะเปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสินwww.gsb.or.th เท่านั้น โดยลูกค้าไม่ต้องไปที่ธนาคารแต่อย่างใด . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่