fbpx

สันธนะยื่นคำร้องกกต.ติดตามเรื่องร้องให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ

สำนักงาน กกต. 25 มี.ค.- “สันธนะ” ยื่นคำร้องติดตามขอให้ กกต.วินิจฉัยยุบพรรคพลังประชารัฐ กรณี พปชร.นำ “ชนม์สวัสดิ์” ขึ้นเวทีช่วยหาเสียง ชี้ดึงเวลาพ้น 1 ปี ช่วย พปชร.ไม่ต้องเสียคะแนน


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายสันธนะ  ประยูรรัตน์  อดีตรอง ผกก.ตำรวจสันติบาล ได้เดินทางมายื่นคำร้องเพื่อติดตามเรื่องที่ได้มายื่นคำร้องไว้เมื่อวันที่  22 พฤษภาคม 2562 กรณีขอให้ กกต.วินิจฉัยสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ  จากการให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ  อดีตนายกฯ อบจ.สมุทรปราการ ถูกศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งทำให้มีลักษณะต้องห้ามของการเป็นสมาชิกพรรคขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ   และเข้าข่ายครอบงำ ชี้นำกิจกรรมของพรรค     

นายสันธนะ กล่าวว่า เรื่องที่ตนยื่นนั้นมีพยานหลักฐานชัดเจน ประเด็นไม่มีข้อยุ่งยาก แต่ กกต.กลับใช้เวลาในการพิจารณานานมากคล้ายประวิงเวลา อีกทั้งเมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 กกต.ได้มีหนังสือมาถึงตนระบุว่าเป็นการแจ้งคำวินิจฉัย กกต. แต่อ่านแล้วกลับไม่ใช่เรื่องที่ตนยื่นร้อง เพราะตนไม่เคยร้องกล่าวหา น.ส.ภริม พูนเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างใด  และแม้จะมีการวินิจฉัยในประเด็นว่านายชนม์สวัสดิ์  ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงในนามพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานหอการค้า จ.สมุทรปราการ ไม่ปรากฏหลักฐานว่า นายชนม์สวัสดิ์กระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ  แต่ก็เป็นคนละประเด็นกัน ตนจึงขอโต้แย้งคำวินิจฉัยของ กกต.ในส่วนนี้  และขอให้ กกต.ทบทวน 


นายสันธนะ กล่าวว่า เมื่อพิจารณาถึงเวลาในการพิจารณาคำร้องและการแจ้งคำวินิจฉัยของ กกต.แล้ว เห็นว่ามีระยะเวลายาวนาน  ขณะที่เรื่องที่ร้องไม่ได้มีความซับซ้อน พยานหลักฐานก็ชัดเจน การที่ กกต.แจ้งผู้ร้องในระยะกระชั้นชิด กับระยะเวลาครบ 1 ปีนับแต่มีการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62 ซึ่งจะไม่ต้องมีการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่  จึงเห็นว่า กกต.จงใจประวิงเวลา  เพื่อให้ตนไม่สามารถยื่นคัดค้านได้ทัน เพื่อช่วยเหลือพรรคพลังประชารัฐให้ไม่ต้องเสียคะแนน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร