fbpx

ครูหยุยเชิญชวนช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง ในสถานการณ์โควิด -19 ระบาด

รัฐสภา 23 มี.ค.- ครูหยุยเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมช่วยเหลือ อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นให้คนไร้ที่พึ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19


นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา แถลงการให้ความช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง เด็กเร่ร่อน และคนในชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ว่า ผลกระทบรุนแรงที่จะเกิดขึ้นคือเรื่องอาหาร และน้ำดื่ม  กรรมาธิการฯ จึงได้หารือร่วมกับองค์กรเอกชนด้านเด็ก ครูข้างถนนทั้งหมด 32 คน  กรุงเทพมหานคร และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ 

นายวัลลภ กล่าวว่า ตัวเลขของผู้ที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ คนไร้ที่พึ่งประมาณ 800 – 1,000 คน เด็กและเยาวชนทั้งไทยและต่างชาติประมาณ 500 คน และกลุ่มใหญ่ที่สุดคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดขนาดเล็กกว่า 1,000 ชุมชน ซึ่งมีครอบครัวอาศัยอยู่ประมาณ 2,500 ครอบครัว  จึงคาดว่าจะมีตัวเลขประชาชนที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ 8,000 – 10,000 คน ดังนั้น อย่างน้อยจะต้องมีชุดอาหารและเครื่องดื่มประมาณ 3,000 ชุดจึงจะครอบคลุมการให้ความช่วยเหลือ ในเบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังกรรมาธิการได้เปิดรับบริจาค ก็ได้รับความช่วยเหลือเป็นของใช้จำเป็นประเภทยาสีฟัน หน้ากากอนามัน เครื่องอุปโภคบริโภค และนำดื่มประมาณ 1,000 ชุดมูลค่าประมาณ 300,000 บาท 


ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม ฯ กล่าวว่า ความช่วยเหลือในขณะนี้ ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการทั้งหมด จึงขอเชิญชวนให้ทุกคน ร่วมกันช่วยเหลือซึ่งกันและกันในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่ ส่วน 1,000 ชุด ที่กรรมาธิการได้รับบริจาคมา จะทยอยกระจายไปยังชุมชนต่าง ๆ ผ่านครูข้างถนนต่อไป และจะดำเนินการอีก 2,000 ชุดที่เหลือด้วย.-สำนักข่าวไทย                

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่