fbpx

BIG STORY : 13 วัน จับคนร้ายชิงทองได้ เป็นถึง ผอ.รร. อ้างทำเพราะ “เบื่อชีวิต”

ลพบุรี 22 ม.ค.- ตำรวจใช้เวลา 13 วัน ตามหาโจรโหดบุกชิงทองชิงทองร้านออโรร่าและสังหารไป 3 ศพ สิ่งที่สร้างความตื่นตะลึงให้ผู้คน คือ ตัวคนร้ายที่เป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ที่บ้านมีฐานะ หลังปฏิบัติการก็ยังใช้ชีวิตปกติ รับสารภาพอ้างสาเหตุที่ทำ เพราะรู้สึกเบื่อชีวิต ต้องการหาความท้าทาย ตื่นเต้น ชีวิตจะได้มีสีสัน 


เหตุเกิดวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจระดมกำลังออกติดตามและหาเบาะแสของโจรโหดรายนี้ โดยไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่วเมือง รวมถึงตามเส้นทางที่ใช้ลพบุรี เบื้องต้นคาดยังกบดานในพื้นที่ จากเบาะแสพบคนร้ายใส่ชุดแบรนด์เนมมีราคาแพงทั้งตัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก็ราคาสูงเช่นกัน พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแส โดยมีรางวัลนำตัวและค่าหัวหลายแสนบาท ล่าสุด วันนี้ (22 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนร้ายที่ได้แล้ว คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 38 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี และให้การรับสารภาพว่าปล้นทอง และยิง 3 ศพจริง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจจับกุมนายประสิทธิชัย ขณะกำลังขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ไปสอนหนังสือบริเวณทางหลวงสาย 311 ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี จากนั้นก็ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี นายประสิทธิชัย รับสารภาพอ้างสาเหตุที่ทำลงไปนั้น เพราะรู้สึกเบื่อกับชีวิต ต้องการหาความท้าทาย ตื่นเต้น ชีวิตจะได้มีสีสัน โดยรู้ตัวดีว่าหลังก่อเหตุต้องถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้อยู่แล้ว ส่วนอาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนยี่ห้อซีแซด รุ่นเอสพี 01 ซึ่งเป็นปืนของพ่อ หลังจากก่อเหตุเสร็จก็นำไปคืนพ่อเมื่อวันที่ 10 ม.ค.


ส่วนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีแดง รุ่นปี 2008 เป็นรถของพ่อตา ยืมมาเพื่อใช้ในการก่อเหตุด้วยเช่นกัน และนำไปคืนให้พ่อตาแล้ว

หลังการจับกุมโลกโซเซียลต่างให้ความสนใจว่านายประสิทธิชัย คือใคร มีที่มาที่ไปอย่างไร เมื่อเข้าไปดูในเฟซบุ๊กของนายประสิทธิชัย จะพบว่า เหตุเกิดชิงทองนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 วันที่ 11 มกราคม 2563 ซึ่งตรงกับวันเด็ก นายประสิทธิชัย พาภรรยาไปฉลองกินนม วันที่ 16 มกราคม 2563 ไปงานสานสัมพันธ์ครูที่ จ.สิงห์บุรี และเล่นกีฬาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงขั้นที่คนรู้จักยังเข้ามาบอกว่า “หมดกัน ผอ.”

ชาวเน็ตมีการแชร์ภาพของ นายประสิทธิชัย เมื่อครั้งที่ถ่ายพรีเวดดิ้งกับแฟนสาว ซึ่งเป็นครูเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่ถ่ายพรีเวดดิ้งอย่างหรูหรา ทั้งถ่ายกับรถบีเอ็มเปิดประทุน และถ่ายธีมนาคี เมื่อ 2 ปีก่อน และเข้าพิธีวิวาห์

ก่อนหน้านี้ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา แฟนสาวของนายประสิทธิชัย โพสต์ภาพคู่พร้อมใบสำคัญการสมรส และคำอวยพรเนื่องในวันเกิดของนายประสิทธิชัย โดยระบุข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิดนะคะสามี ของขวัญที่พี่อยากได้ ก็จดให้ตั้งแต่ก่อนแต่งงานและเนอะ ขอให้พี่กอล์ฟสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จน ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น ผอ.เขตไว ๆ นะ และก็อยู่ในโอวาทแบบนี้ตลอดไปนะคะ #รักเหมือนเดิมทุก ๆ วัน”

สำหรับ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 39 ปี หรือกอล์ฟ เป็นข้าราชการครู และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี เพิ่งย้ายมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ไม่ถึงปี ก่อนหน้านี้เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี นายประสิทธิชัย จบการศึกษาปริญญาโท วิชาเอก กศ.ม.บริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

นี่เป็นคลิปแนะนำตัวของนายประสิทธิชัย เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย และการตั้งใจในการทำงาน

มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องราวของนายประสิทธิชัย จะมีเลข 13 เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น 13 วัน หลังคนร้ายชิงทองที่ลพบุรี เป็น 13 วัน ที่โจรชิงทองจนมุม คนร้ายยิงไป 13 นัด “กวาง” พนักงานร้านทองที่ถูกยิงซ้ำ 4 นัด จนเสียชีวิต อายุ 31 ปี คุมมาสอบที่ มทบ.13 (ลพบุรี)

อย่างไรก็ตาม หลังมีการแถลงจับกุม ผอ.กอล์ฟ มีคนโพสต์ทำนองว่า ผอ.กอล์ฟ ไม่น่าใช่คนร้าย เพราะรูปร่างท้วมกว่าคนร้ายที่ปรากฏในคลิป แต่จากการตรวจสอบของตำรวจ พบว่า ผอ.กอล์ฟ เข้าประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดเข่าขวาเมื่อเดือน ม.ค.ปี 2561 ทำให้เดินกะเผลกมาตลอด นอกจากนี้ ผอ.กอล์ฟ ยังโพสต์ภาพภรรยาสาวมาเฝ้าไข้ ตอนที่ผ่าตัดเข่า และมีรูปที่ใส่เฝือกขาขวาด้วย ทำให้ตำรวจมั่นใจว่า ผอ.กอล์ฟ เป็นคนร้ายจริงๆ

ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีโจรกราดยิงชิงทองที่ จ.ลพบุรี เป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จริงหรือไม่ และหากว่าเป็นบุคคลนั้นจริงและทำผิดกฎหมายต้องว่าไปตามกระบวนการของกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอีกทางหนึ่งด้วย หากตำรวจพิสูจน์ว่ากระทำความผิดชัดแจ้ง ตามกฎสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่าด้วยกรณีความผิดที่ปรากฏชัดแจ้ง พ.ศ.2549 สามารถไล่ออกได้ทันที เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่งผลกระทบกับประชาชนในวงกว้าง.-สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง