fbpx

สุเทพ เชื่อ อนาคตกองทุนประกันสังคมเติบโต – มั่นคง

อาคารทูแปซิฟิค เพลส 10พ.ย.-กระทรวงแรงงาน-มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ จัดบรรยาย ทิศทางการประกันสังคมของประเทศไทย เพื่อเป็นแนวทางผลักดันและพัฒนาด้านการประกันสังคม สุเทพ เชื่อ อนาคตกองทุนประกันสังคมเติบโต – มั่นคง 


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10พ.ย.)กระทรวงแรงงานพร้อมด้วยมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ร่วมกันจัดเวทีบรรยายเรื่อง “ความคิด ความเห็น : ทิศทางการประกันสังคมของประเทศไทย” เพื่อเป็นแนวทางในการผลักดันและพัฒนาด้านการประกันสังคม  พูดถึงเรื่องบทบาทของโรงพยาบาลเอกชนในงานประกันสังคม รวมถึงแนวทางการปฏิบัติของสำนักงานประกันสังคมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของประเทศและประชาชนไทย 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ กล่าวถึงการดำเนินการของมูลนิธิฯ ที่ต้องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งตลอด 5-6 ปีที่ผ่านมานี้ได้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดูแลประชาชนทั้งเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่หลังวัยทำงาน แต่หากในช่วง 20-30 ปีที่จะถึงนี้ รัฐบาลไม่วางรากฐานการประกันสังคมให้ดี ก็จะทำให้ประเทศก็จะมีปัญหา ทั้งนี้มั่นใจว่า ในอนาคตกองทุนประกันจะมั่นคง มีเสถียรภาพ และเติบโตเป็นหลักประกันที่ดีของประเทศและประชาชนได้ และต้องการเห็นคนใช้บริการประกันสังคมที่เดินเข้าโรงพยาบาลแล้ว ได้รับการต้อนรับที่ดี มั่นใจในการเข้าไปใช้บริการ เมื่อรักษาเสร็จ โรงพยาบาลจะต้องได้เงินทันที ภายใน 15-30 วัน เพื่อแก้ปัญหาหนี้สิน


ด้านหม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงปัญหาจากกองทุนประกันสังคม ว่าการสำรองเงินจ่ายของระบบประกันสังคมนั้น ค่อนข้างที่จะล่าช้า ซึ่งเป็นมาตั้งแต่แรกที่มีระบบกองทุนนี้ ดังนั้นการแก้กฎหมายนี้ ต้องแก้ที่ระเบียบการดำเนินงานต่าง ๆ จึงเป็นที่มาของการจัดงานครั้งนี้

ด้านนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เสนอแนวทางปฏิบัติของสำนักงานประกันสังคม 12 มาตรการ โดยเริ่มต้นจากการขับเคลื่อนของผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งมุมมองด้านลูกค้าหรือผู้รับบริการเป็นประชากรส่วนใหญ่ที่สำนักงานต้องดูแล  และมุมมองเรื่องความมั่นคงสถานะการเงินของกองทุนประกันสังคมโดยเฉพาะการบริหารภายในของสำนักงาน ส่วนมาตรการ 12 แนวทาง คือ การยกระดับการบริการ ทั้งบริการทั่วไป บริการทางการแพทย์ รวมถึงทางการเงินให้มีมาตรฐานที่เท่าเทียมและเข้าถึงผู้รับบริการทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ,ออกแบบและพัฒนาสิทธิประโยชน์ตลอดจนประโยชน์ทดแทนเพื่อสนองต่อความหลากหลายของผู้ประกันตนบนความสมดุลของการบริหารจัดการด้านการจัดเก็บและจัดหารายได้รวมถึงการบริหารกองทุนที่ทันสมัย ,เพิ่มช่องทางและรูปแบบพิเศษในการให้บริการโดยการขยายเครือข่ายพันธมิตรเพื่อให้เข้าสู่กลุ่มผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง ,ทบทวนและให้ความสำคัญกับสิทธิประโยชน์ประโยชน์ทดแทนของผู้ประกันตนตามความต้องการเฉพาะ ,เพิ่มรูปแบบและขยายบริการรวมไปถึงสร้างกิจกรรมรูปแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกันตนโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเฉพาะผู้สูงอายุ 

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยังเสนอมาตรการการสร้างความต่อเนื่องและความมั่นคงของผู้สูงอายุต้องควบคู่กับการบริหารกองทุนเพื่อความยั่งยืน ที่ผ่านมาหากต้องการเชื่อมโยงของการให้บริการ ,เชื่อมโยงการให้บริการและตอบโจทย์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ,เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ,ปรับระดับการสื่อสารและทำงานเชิงรุกผู้ประกันตนทุกกลุ่ม โดยการเปิดระบบสายด่วน หรือ hot line ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นโครงการ Healthy Thailand เพื่อพัฒนาระบบการประกันสุขภาพของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ