fbpx

ป.ป.ส.เข้มกวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่อง

ป.ป.ส.13 ก.ย.-ป.ป.ส.ระดมกวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่องตามนโยบายเร่ง ด่วนของรัฐบาล ล่าสุดปิดล้อมตรวจค้นชุมชนคลองตาคล้าย จ.นนทบุรี จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย-ผู้เสพยาเสพติด 6 ราย ของกลางยาบ้า ใบกะท่อมสด เคตามีน เงินสด รถยนต์ และอาวุธปืน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง และนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาต่อไป


สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562  สำนักงาน ป.ป.ส.ภายใต้การอำนวยการของนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 เปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด ตามเรื่องร้องเรียน 1386 ชุมชนคลองตาคล้าย หรือ ชุมชนสุเหร่าแดง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวม 60 นาย ดำเนินการปิดล้อม/ตรวจค้น 


ทั้งนี้ ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน


การปฏิบัติการครั้งนี้ สำนักงาน ปปส.ภ.1 ได้สืบสวนบุคคลตามเรื่องร้องเรียน 1386 และกลุ่มเครือข่ายนักค้ารายย่อยในชุมชนตามข้อมูลข่าวสาร ซึ่งพบว่ามีบุคคลในเครือข่ายยังมีพฤติการณ์กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและมีทรัพย์สินที่เชื่อได้ว่า ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีเป้าหมาย 4 เป้าหมาย 

ผลจากการลงพื้นที่ปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ครอบครองใบกระท่อม 1 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่าย 2 ราย ผู้เสพยาเสพติด 6 ราย ของกลางยาบ้า 158 เม็ด ใบกะท่อมสด 800 ใบ เคตามีน 1.53 กรัม และตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสด 30,000 บาท รถยนต์ 3 คัน และอาวุธปืน 1 กระบอก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง และนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส.มุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและให้ความสำคัญกับการดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชนให้ได้ 100 เปอร์เซ็น โดยข้อมูลที่ได้รับแจ้ง มาจากประชาชนในพื้นที่โดยตรงช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ เน้นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาคี ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่าน 5 ช่องทาง ดังนี้

1. สายด่วน 1386 

2. website สำนักงาน ป.ป.ส. (www.oncb.go.th)

3. ตู้ ปณ. 123 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400

4. ตู้ ปณ. 1111

5. สามารถเดินทางมาแจ้งได้ด้วยตนเองที่สำนักงาน ป.ป.ส. ทุกข้อมูลที่สำนักงาน ป.ป.ส.ได้รับจะเป็นความลับ และจะได้รับการแก้ไขอย่างทัน ท่วงที เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนตามนโยบายรัฐบาล .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด