สนธิรัตน์เผยครม.พิจารณากรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายปี 63

ทำเนียบฯ 30 ก.ค.- “สนธิรัตน์” เผยครม.มีมติตั้งครม.เศรษฐกิจ ประชุมทุกวันจันทร์เพื่อกลั่นกรองเรื่องก่อนนำเข้าพิจารณาในครม. เผย ครม.พิจารณากรอบวงเงินงบประมาณปี63 


ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้แบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี โดยในส่วนของกระทรวงพลังงาน อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติให้ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ  11 กระทรวง เป็นประจำทุกวันจันทร์ เพื่อกลั่นกรองเรื่องเศรษฐกิจ ก่อนเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ได้พิจารณากรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เพื่อเร่งรัดเตรียมเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้ทันตามกำหนดเวลาในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมนี้  เพื่อเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้ทันเดือนมกราคม 2563


นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ที่ประชุมครม.ยังพูดคุยถึงสถานการณ์ภาวะภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของกระทรวงพลังงาน ได้ติดตามเรื่องนี้ อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับกระทรวงอื่นที่เกี่ยวข้อง  และได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องการสูบน้ำด้วยระบบโซล่าเซลล์  และขุดเจาะบ่อบาดาล  ในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ