fbpx

ททท.ตรัง จัดวิ่งมาราธอนช่วยโรงพยาบาลรัฐ เตรียมหมูย่าง 650 กก.ต้อนรับ

ตรัง 30 พ.ค. – จ.ตรัง เตรียมวิ่งมาราธอน 2019 นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 10 โรงพยาบาลรัฐในจังหวัด ททท.ตรัง เตรียมหมูย่าง 650 กิโลกรัม ไว้ต้อนรับนักวิ่งที่คาดว่าจะมาร่วมนับหมื่นคน



สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง สาธารณสุขจังหวัดตรัง และหอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตรังมาราธอน 2019 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 10 แห่งในจังหวัดตรัง  


การแข่งขันตรังมาราธอน คณะจัดการแข่งขันเน้นการแข่งที่มีมาตรฐาน ด้วยการยื่นขอการรับรองมาตรฐานเส้นทางจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมีการตรวจวัดมาตรฐานเส้นทางแล้ว การแข่งขันตรังมาราธอน มี 4 ประเภทคือ FunRun, Mini Marathon, Half marathon และ Marathon นักวิ่งทุกประเภทจะวิ่งเข้าตัวเมืองตรัง และวิ่งกลับเส้นทางตรัง-พัทลุง ระยะไกลสุดคือวิ่งมาราธอน จะไปกลับตัวที่หน้าสวนพฤกษศาสตร์กระช่อง นักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งที่สวยงาม ชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสในเขตเทศบาลนครตรัง และความร่มรื่นสวยงามของเส้นทางตรัง-พัทลุง เมื่อนักวิ่งแต่ละประเภทวิ่งเข้าเส้นชัย ทาง ททท.สำนักงานตรังและคณะผู้จัดงานได้เตรียมหมูย่างเมืองตรังไว้กว่า 650 กิโลกรัม ต้อนรับนักวิ่งทุกคน 


สำหรับการจัดการแข่งขันตรังมาราธอน 2019 คาดจะมีนักวิ่งจำนวน 6,500 คน และผู้ติดตามรวมประมาณ 20,000 คน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เนื่องจากมีนักวิ่งสนใจเข้ามาแล้วกว่า 5,000 คน ขณะที่ห้องพักในอำเภอเมืองตรังถูกจองเต็มเกือบ 100% แล้ว ในเดือนกรกฎาคมนี้ คาดจะทำให้เม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 1 ใน 55 จังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปีด้วย. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด