fbpx

สาวพิการขายลอตเตอรี่ถูกฉกทรัพย์ วอนส่งคืน

อุดรธานี 8 พ.ค.- สาวพิการร่างแคระขายลอตเตอรี่รักษาลูกป่วย ถูกชิงทรัพย์ที่ จ.อุดรธานี วอนโจรนำทรัพย์สินมาคืน            


นางสาวพิกุล หินกอง วัย 30 ปี สาวพิการร่างแคระแต่กำเนิด อยู่บ้านเลขที่ 77 บ้านเชียงพัง ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี กับนายรันดร ชมภูวิเศษ ผู้เป็นสามี และด.ญ.วรัญญา หรือน้องนุ่น ชมภูวิเศษ วัย 5 ขวบ ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน และเพิ่งขาหักครั้งที่ 7 ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม นางสาวพิกุลถูกคนร้ายชิงทรัพย์ลอตเตอรี สร้อยคอทองคำ และเงินสดมูลค่าประมาณ 67,000 บาท 


นางสาวพิกุล เล่าว่า ตนแต่งงานกับสามีเพราะความรัก แม้จะพิการแต่กำเนิด สามีก็ไม่รังเกียจ เมื่อคลอดน้องนุ่น เป็นโรคกระดูกพรุน สามีไปรับจ้างและก่อสร้าง ค่าแรงวันละ 200-300 บาท ส่วนตนไปรับลูกตาลถุงละ 20 บาท ไปเร่ขาย 25 บาท เก็บเงินพาลูกไปหาหมอที่ขอนแก่น จนมีสื่อมาทำข่าว ก็มีผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ต่อมาตนนำเงินที่เหลือจากสร้างบ้านไปลงทุนซื้อลอตเตอรี่จากผู้ได้รับโควตา 500 ใบ ราคาใบละ 80 บาท รวม 40,000 บาท ไปขายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ถ้าขายหมดจะได้กำไรงวดละหมื่นบาท จะซื้อวีลแชร์ไฟฟ้ามานั่งขายลอตเตอรี่ ส่วนสามีมีหน้าที่ทำงานบ้าน เลี้ยงลูก บางครั้งไปทำงานก่อสร้าง มีคนถามว่า ทำไมสามีร่างกายปกติ ไม่ออกไปทำงานหาเงิน  เราอยากอธิบายว่า เราร่างกายพิการไม่สะดวกที่จะทำงานบ้าน เลี้ยงลูก จึงมอบหน้าที่นี้ให้สามี  


วันหนึ่งเกิดเรื่องไม่คาดคิด หลังตนไปซื้อลอตเตอรี่มา 500 ใบ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือสีน้ำตาล แล้วไปบ้านเพื่อน พอจะกลับบ้าน พบว่า กระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลที่แขวนไว้หลัง วีลแชร์ไฟฟ้า ซึ่งมีลอตเตอรี่ 500 ใบ เงินสด 1.7 หมื่นบาท ทองหนัก 2 สลึง เอกสารสำคัญทางราชการ หายไปครั้งแรกรู้ว่าทรัพย์สินหาย คือ หมดตัวแล้ว จะเอาที่ไหนพาลูกไปหาหมอ ก็ได้แต่ร้องไห้ สอบถามใครก็ไม่มีใครพบเห็น ต่างปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็น ไม่ได้เอาไป สุดท้ายก็ต้องพึ่งตำรวจมาสอบสวนหาขโมย จนกระทั่งวันนี้ ตนยังไม่ได้ลอตเตอรี่และทรัพย์สินคืน ต้องเอาลอตเตอรี่ญาติมาช่วยขาย ซึ่งตนขอวอนผู้ที่ลักลอตเตอรี่และทรัพย์สินไป ขอให้สงสารตนซึ่งเป็นคนพิการ หาเลี้ยงครอบครัว ถ้าลอตเตอรี่และทรัพย์สินมาคืน ไม่ว่าด้วยวิธีการใด ก็จะถือว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้น

นอกจากนี้  น.ส.พิกุล ยังหวังว่า จะได้รับโควตาขายลอตเตอรี่เอง จะได้ซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูก  ผู้ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน สาขาบงคำ แบบเผื่อเรียก ชื่อบัญชี นายรันดร ชมภูวิเศษ เพื่อผู้เยาว์ ด.ญ.วรัญญา ชมภูวิเศษ บัญชีเลขที่ 020234267308.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ