fbpx

นักลงทุนห่วงการเมืองในประเทศ

กรุงเทพฯ 8 พ.ค. – บล.เอเซียพลัสชี้นักลงทุนห่วงการเมืองไทย หวังชัดเจนภายใน 2 – 3 สัปดาห์ จับตาสงครามการค้าสหรัฐ-จีน


นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ประเมินภาพรวมตลาดหุ้นไทยขณะนี้ได้รับปัจจัยกดดันในประเทศจากความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้นักลงทุนเกิดความไม่มั่นใจ จึงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดก่อนตัดสินใจลงทุน ซึ่งความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่คาดจะเรียบร้อย 2 – 3 สัปดาห์นี้ ถ้าผลออกมาเซอร์ไพรส์ในทางลบมาก ๆ ก็จะส่งผลกระทบกับตลาดหลักทรัพย์ฯ แน่นอน

ขณะเดียวที่กำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ใกล้เคียงและมีแนวโน้มน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ จึงทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนและแรงกดดันจากการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่ดูไม่ราบรื่นอย่างที่คิดยังคงมี  คาดว่ามีแนวโน้มจะที่ยืดยื้อออกไป และประเมินสถานการณ์ได้ยาก จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งไทยอาจได้รับผลกระทบทางอ้อมจากเดิมที่เศรษฐกิจไทยเติบโตช้าอยู่แล้วต้องเผชิญกับปัจจัยดังกล่าวกดดันเพิ่มเติม แต่มองว่าภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว  น่าจะกดดันให้สหรัฐ-จีนต้องกลับมาประนีประนอมกัน ประกอบกับเศรษฐกิจสหรัฐยังเติบโตได้ดี ผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐยังเป็นบวก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าถ้าผลเจรจาสำเร็จและผลเป็นบวกจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยอย่างแน่นอน


สำหรับปัจจัยที่เฝ้าระวัง มองว่ายังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง มีเพียงความชัดเจนทางการเมืองในบ้านเราที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน