fbpx

ทอท.ชะลอเปิดขายซองดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน

กรุงเทพฯ 18 มี.ค. – ทอท.ยอมชะลอขายซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน จนกว่าสังคมจะสิ้นประเด็นสงสัย


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน เปิดเผยกรณีมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการขายซองประกวดราคาพื้นที่เชิงพาณิชย์และร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ฟรี) ในส่วนดิวตี้ฟรีมีการรวมสัญญาของสนาม บินสังกัด ทอท.ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หาดใหญ่ เชียงใหม่ และภูเก็ต ไว้ด้วยกัน โดยไม่แยกสัญญา หมวดหมู่ ป้องกันการผูกขาด  รวมทั้งกระทรวงคมนาคมยืนยันให้ ทอท.ตรวจสอบข้อกฎหมายตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2562 โดยให้ถามไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) อีกครั้ง ดังนั้น ทอท.จะชะลอขายซองในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)ออกไป และดูผลการชี้แจงที่เผยแพร่ผ่านสื่อวันนี้ (18 มี.ค.) ว่ามีประเด็นใหม่ ๆ ที่เป็นข้อสงสัยหรือไม่ แต่มั่นใจว่าการหาผู้บริหารพื้นที่ทั้ง 2 ส่วนจะยังทำได้ตามเป้ากรอบเวลา  คือ ได้ผู้ดำเนินการเดือนกันยายนนี้  เพื่อมีเวลา 1 ปี ให้เอกชนที่ได้งานเตรียมการเข้าบริหารพื้นที่ เนื่องจากสัญญาคิงเพาเวอร์จะหมดเดือนกันยายน 2563

“ทอท.มั่นใจ พ.ร.บ.ร่วมทุนที่ดำเนินการ เพราะฝ่ายกฎหมายดำเนินการมาอย่างถูกต้อง  ส่วนการผูกขาดและการแยกหมวดหมู่สินค้าพื้นที่สนามบิน  ในฐานะผู้บริหารพื้นที่สนามบินเข้าใจการหมุน เวียนและใช้พื้นที่ท่าอากาศยาน  ซึ่งการผูกสัญญาดิวตี้ฟรี 4 สนามบินไว้ด้วยกัน จำเป็นต้องหาผู้ประกอบการที่เข้มแข็ง 1 ราย ในการดำเนินธุรกิจดิวตี้ฟรีที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศ  เพื่อให้การบริหารจัดการเกิดประสิทธิภาพ” นายนิตินัย กล่าว 


นายนิตินัย กล่าวในตอนท้ายว่า ในการชะลอขายซองประมูล 2 ทีโออาร์ออกไปจากวันพรุ่ง คาดว่าจะใช้ว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะได้สรุปที่ ทอท.จะนำมาเดินหน้าโครงการต่อ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”