fbpx

ภท.เปิดคลิปแจงนโยบายปลูกกัญชาเสรี

กรุงเทพฯ 11 มี.ค. -พรรคภูมิใจไทย เปิดคลิป “ศักดิ์สยาม” ไขข้อข้องใจปลูกกัญชาเสรี ยันศึกษามาเป็นอย่างดี มีแผนอุดรอยรั่วไว้หมด ลั่นหากประชาชนไฟเขียวให้เป็นแกนนำรัฐบาล เริ่มทำได้ทันที เผยต้นปี 64 เห็นผลเสร็จสมบูรณ์ ดีใจหลายพรรคเริ่มเห็นด้วยแนวนโยบายกัญชา


พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายปลูกกัญชาเสรี ว่า ช่วงที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมืองเริ่มนำเสนอนโยบายเกี่ยวกับกัญชา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่หลายพรรคมีแนวโน้มเห็นด้วยในแนวทางเดียวกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนโยบายดังกล่าว นอกจากทีมงานของพรรคจะช่วยกันผลักดันแล้ว ยังมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคที่เป็นกำลังสำคัญทำหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่เดินหน้าประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่มีการเปิดนโยบายดังกล่าวออกมา พร้อมทำคลิปสั้น ๆ 8 นาที เพื่อทำให้คนที่ยังไม่เข้าใจ หรือมีข้อสงสัย สามารถเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ โดยรับฟังและชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=pTpQcVcf1d0&feature=youtu.be 

“ในคลิปดังกล่าว มีเนื้อหาอธิบายตั้งแต่หลักคิดของนโยบาย ที่ทำนโยบายนี้ขึ้นมา ด้วยหลักคิดว่ากัญชาต้องเป็นสมบัติของพี่น้องประชาชน  สิ่งที่พรรคจะทำนั้น จะไม่มีคำถามกลับมาแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วเป็นการทำเพื่อกลุ่มทุนหรือต่างชาติ เนื่องจากพรรคได้ศึกษาเรื่องนี้มานาน  ศึกษามาเป็นอย่างดี จากต้นแบบที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำ 3 อย่าง คือ การแปรรูปทางการแพทย์ นำมาทำยา การทำเชิงพาณิชย์ โดยมีการเก็บค่าธรรมเนียม มีใบอนุญาต มีการเปิดให้ขายเสรีภายใต้การควบคุมอย่างดี และทำเพื่อประชาชนด้วยการให้ประชาชนไปยื่นเรื่องขอปลูกได้บ้าน ๆ ละ 6 ต้น มีค่าธรรมเนียมต้นละ 1 ดอลลาร์ ซึ่งสามารถทำรายได้ให้กับมลรัฐถึง 3,000 ล้านเหรียญในปีที่แล้ว เป็นการเพิ่มรายได้ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมาก” พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว


พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวด้วยว่า จากต้นแบบที่พรรคภูมิใจไทยศึกษามานั้น เราทำเพิ่มเติมจากแคลิฟอร์เนีย โมเดล โดยการเพิ่มแพทย์แผนไทยเข้าไปด้วย เพราะตำรับยาที่แผนไทยทำมีกว่า 200-300 ตำรับ แต่ปัจจุบันทางราชการรับรองเพียง 20 ตำรับยาเท่านั้น ซึ่งหากพรรคภูมิใจไทยได้ไฟเขียวจากประชาชน พร้อมใจกันโหวตให้เราเข้าไปทำเรื่องนี้ ให้เราได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราสามารถทำนโยบายปลูกกัญชาเสรีได้ทันที โดยสามารถทำให้แล้วเสร็จได้ภายในเวลา 9-24 เดือน หรือประมาณ 2 ปีที่จะได้ผลสำเร็จสมบูรณ์และยั่งยืน

“อย่าเสียเวลา แล้วทำให้เสียโอกาสแก่พี่น้องประชาชาชนอีกเลย พรรคภูมิใจไทยเราศึกษาอย่างจริงจัง ศึกษามาอย่างรอบคอบ มีแผนหมดแล้ว ทั้งการดำเนินการเชิงการแพทย์ การควบคุม รวมถึงด้านกฎหมาย หากเริ่มต้นรัฐบาลช่วงเดือนกรกฎา 2562 ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 นโยบายปลูกกัญชาเสรี จะดำเนินการได้สำเร็จตามเป้าหมายอย่างสมบูรณ์ และเป็นความสำเร็จที่ยั่งยืน โดยมีประชาชนกว่า 30 ล้านครัวเรือนจะได้ประโยชน์  ที่สำคัญหากเราทำได้ตามต้นแบบที่วางไว้ รัฐบาลจะเก็บรายได้เข้ารัฐได้ประมาณ 3 แสนล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย