fbpx

ผู้สมัครส.ส.พลังปวงชนไทยโวยพรรคเบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียง

สำนักงาน กกต. 4 มี.ค.- ผู้สมัคร  ส.ส.พลังปวงชนไทย หารือ กกต. หลังถูกพรรคเบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียง  ผู้สมัครนครพนม ร่ำไห้ ขอโทษประชาชนยอมรับตัดสินใจเลือกพรรคผิด


 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  นายสุบัน สุวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา  เขต 4 พรรคพลังปวงชนไทย  พร้อมกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในหลายจังหวัด เข้าพบเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอหารือกรณีพรรคพลังปวงชนไทยหลอกลวง  ต้มตุ๋น ผู้สมัครของพรรคให้ลงทุนสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งสำนักงานสาขาพรรคประจำจังหวัด และค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ทำให้ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท ที่ผ่านมาผู้สมัครพยายามทวงถามค่าใช้จ่ายแต่พรรคบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนไม่สามารถแบกภาระหนี้สินต่อไปได้  จึงต้องรวมตัวกันขอหารือกับ กกต. เพื่อยุบพรรคพลังปวงชนไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้

นายสุบัน   กล่าวว่า ผู้สมัครของพรรคเสียเงินหลายแสนบาทในการลงทุน บางคนต้องเสียถึงหลักล้านบาท   เพื่อใช้ในการหาเสียง การจัดตั้งสำนักงานสาขา ค่าจ้างทำโปสเตอร์ และค่ารถแห่หาเสียง   พวกเราเชื่อมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรค โดยเฉพาะชื่อเสียงของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร  ซึ่งเคยเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศ เคยเป็นผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารสูงสุด และมีบทบาทเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค แต่พวกเราเหมือนถูกหลอกลวง ถูกต้มตุ๋น ฉ้อโกง  และถูกหลอกใช้ให้ช่วยลงสมัครในนามของพรรค เพราะพรรคต้องการทำคะแนนไปคำนวณเป็นบัญชีปาร์ตี้ลิสต์     


ก่อนหน้านี้นายนิคม บุญวิเศษ  หัวหน้าพรรค รับปากว่าจะสนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้ผู้สมัครคนละ 2 ล้านบาท พวกเราจึงหลงเชื่อยอมเป็นผู้สมัครของพรรค จนต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกตามทวงหนี้ บางคนต้องเป็นหนี้เป็นสิน และยอมขายทรัพย์สินของตัวเองมาใช้ในการเลือกตั้ง   เงินค่าบำรุงพรรคตลอดชีพ 2,000 บาท  ก็ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน บิลค่าใช้จ่ายที่พรรคต้องออกให้เราก็ไม่เคยได้รับ แม้แต่เสื้อแจ๊กเก็ต เสื้อยืดคอโปโล ที่พรรคควรสนับสนุนให้ผู้สมัครทุกคนได้สวมใส่ แต่พรรคนี้ผู้สมัครต้องจ่ายเงินซื้อเอง ราคาตัวละ 1,000 บาท   

นายสุบัน  กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจเดินทางมายัง กกต. ผู้สมัครบางคนได้ติดต่อไปยัง พล.อ.ชัยสิทธิ์สอบถามเรื่องเงินค่าใช้จ่าย ที่พรรคควรสนับสนุน แต่พล.อ.ชัยสิทธิ์ขอให้รออีก 1 สัปดาห์ เพราะพรรคกำลังหาเงินอยู่  ขอให้อดใจรอ  ขณะที่กรรมการบริหารพรรคบอกว่าถ้าไม่มีเงินก็ให้หยุดไป ไม่ต้องหาเสียงแล้ว  พวกเราจึงเห็นว่าเรื่องนี้รอไม่ได้แล้ว  เพราะพรรคได้บ่ายเบี่ยงผัดผ่อนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 หากรอต่อไปคงไม่ทันแล้วเพราะอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกเท่าไร 

“จึงขอฝากประชาชนว่าพรรคพลังปวงชนไทยเป็นพรรคหลอกลวง  ต้มตุ๋น มีสิทธิถูกยุบพรรค ผมจึงไม่อยากให้คะแนนของพวกเราไปอยู่ที่ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคนี้   คิดให้ดีไตร่ตรองให้ดี เพราะพรรคนี้หลอกลวงแม้กระทั่งผู้สมัครของพรรค”นายสุบัน กล่าว


ด้านพ.ต.ท.หญิงศิวนาถ พวงแก้ว ผู้สมัครเขต 3 นครพนม กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไม่เคยสนใจการเมืองหลังเกษียณราชการก็ประกอบธุรกิจตรวจสอบสภาพรถยนต์   สาเหตุที่ตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคพลังปวงชนไทยเพราะนายนิคมขับรถไปชวนถึงบ้าน และลงทุนเช่าอาคารเป็นสาขาพรรค เพื่อให้พรรคสามารถส่งผู้สมัครได้ทั้งจังหวัด เรื่องค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งหมดไม่อยากระบุตัวเลข ไม่อยากบอกว่าหมดไปกี่แสน  ทุกวันนี้เป็นหนี้จนต้องกดเงินจากบัตรเครดิตมาใช้หนี้  รถหาเสียงที่ลงทุนเองต้องหยุดวิ่งทั้งหมด 

“วันนี้จึงต้องขอโทษชาวนครพนม ยอมรับว่าตัวเองตัดสินใจผิด   ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว นอกนั้นขอให้สังคมพิจารณาเอง” พ.ต.ท.หญิงศิวนาถ กล่าว 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครรายอื่น ๆ  ได้ประสบเหตุในลักษณะเดียวกัน คือ ยอมลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดของพรรคพลังปวงชนไทย โดยเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร และพรรคจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง   เพราะพรรคต้องการนำคะแนนไปนับรวมเพื่อให้กรรมการบริหารพรรคได้เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ โดยมีลักษณะการเชิญชวนคล้ายเป็นส.ส.แบบขายตรง    ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ ( 5 มี.ค.) บรรดาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพร้อมทนายความ จะเข้ายื่นเอกสารคำร้องขอให้ตรวจสอบการกระทำของพรรคพลังปวงชนไทยต่อ  กกต.อย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง